Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer bất ngờ dừng bước tại tứ kết Paris Masters

Được đánh giá cao hơn nhưng trước sức trẻ và sự quyết tâm của Milos Raonic, Roger Federer phải sớm dừng bước tại tứ kết Paris Masters 2014.

 

Federer bước vào cuộc so tài với Raonic với hành trang 6 trận toàn thắng ở những lần chạm trán trong quá khứ. Ngoài ra, huyền thoại người Thụy Sỹ cũng đang trình diễn phong độ rất ấn tượng với 2 chức vô địch liên tiếp tại Thượng Hải Masters và ATP Basel để đe dọa ngôi vị số 1 thế giới của Novak Djokovic. Thế nhưng, trước sức trẻ, sự quyết tâm và những cú giao bóng sấm sét của tay vợt người Canada (giành tổng cộng 21 cú ace), Fedex đã không thể tiếp tục nối dài mạch trận thăng hoa của mình.

Set đấu đầu tiên diễn ra khá căng thẳng khi cả Federer lẫn Raonic đều thể hiện khả năng giao bóng cực tốt, không cho đối phương giành break. Thế trận giằng co buộc cả hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break. Dù giành mini-break trước nhưng với việc đánh mất cả 2 lần cầm giao bóng sau đó, “tàu tốc hành” đành chấp nhận thất bại 5-7.

Set 2 cũng diễn ra theo kịch bản tương tự nhưng bước ngoặt lại đến sớm hơn ở game thứ 11. Trong game cầm giao bóng bản lề nhưng Federer lại để Raonic giành break và không thể gượng dậy ở game quyết định sau đó. Thất bại 0-2 (6-7, 5-7) sau 1 giờ 33 phút chính thức chấm dứt giấc mơ lần thứ 2 lên ngôi Paris Masters của Fedex. Không những thế, hạt giống số 2 cũng không thể bảo vệ thành công 360 điểm (mùa trước vào đến bán kết) và bỏ lỡ cơ hội gây sức ép lên ngôi vị số 1 thế giới của Novak Djokovic.

Ở trận đấu rất đáng chú ý diễn ra sau đó, Djokovic thể hiện phong độ rất thuyết phục bằng chiến thắng 2-0 (7-5, 6-2) trước Andy Murray. Ở bán kết, Nole sẽ có cơ hội đòi lại món nợ thua Kei Nishikori tại bán kết US Open. Hạt giống số 6 người Nhật xuất sắc ngược dòng đánh bại David Ferrer với các tỷ số 3-6, 7-6, 6-4.

Cặp tứ kết còn lại giữa Tomas Berdych (5) và Kevin Anderson (14) cũng diễn ra rất hấp dẫn. Dù thất bại 6-7 trong set đầu nhưng bản lĩnh giúp Berdych giành chiến thắng cả 2 set sau đó với cùng tỷ số 6-4.

Djokovic và Fererer cùng giành vé vào tứ kết Paris Masters

Lần lượt chạm trán những tay vợt nước chủ nhà là Monfils và Pouille song cả Djokovic và Federer không gặp quá nhiều khó khăn để giành vé vào tứ kết Paris Masters.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm