Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic và Fererer cùng giành vé vào tứ kết Paris Masters

Lần lượt chạm trán những tay vợt nước chủ nhà là Monfils và Pouille song cả Djokovic và Federer không gặp quá nhiều khó khăn để giành vé vào tứ kết Paris Masters.

Trước cuộc so tài tại vòng 3 Paris Masters 2014, Djokovic từng 11 lần đối đầu với Gael Monfils và anh giành tới 10 chiến thắng liên tiếp gần đây. Thống kê chênh lệch đó chỉ ra rằng, cơ hội để tay vợt hạng 20 thế giới tạo nên điều bất ngờ trước ngôi sao người Serbia rất khó xảy ra.

Djokovic sẽ có cuộc thư hùng với Andy Murray tại tứ kết. Ảnh: Getty Images

Ngay ở set đầu tiên, chỉ cần tận dụng thành công 1/6 cơ hội giành break, Djokovic cũng dễ dàng có được chiến thắng 6-3. Bước sang set 2, dù gặp đôi chút khó khăn trước lối chơi quật khởi của Monfils song bản lĩnh trong loạt tie-break vẫn giúp Nole thắng cách biệt 7-2, qua đó hạ tay vợt nước chủ nhà sau 2 set với các tỷ số 6-3, 7-6.

Thử thách thực sự sẽ đến với Djokovic tại tứ kết khi đối thủ của anh sẽ là Andy Murray. Sau chức vô địch tại Valencia, Murray đang thi đấu rất tự tin và dường như cũng bắt đầu tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình. Ở vòng 3, tay vợt người Scotland đánh bại đối thủ rất khó chơi Grigor Dimitrov (9) với cùng tỷ số 6-3 sau 2 set. Với việc lọt vào tứ kết, Murray cũng chính thức đủ điểm dự ATP World Tour Finals diễn ra vào tháng sau.

Ngôi sao còn lại trong nhóm Big Four là Roger Federer lại có một ngày thi đấu nhàn hạ. Chỉ phải chạm trán Lucas Pouille còn rất vô danh, “tàu tốc hành” người Thụy Sỹ không mất quá nhiều sức lực để giành phần thắng 2-0 (6-4, 6-4). Chỉ đến vòng tứ kết, bản lĩnh và đẳng cấp của Fedex mới được thử thách khi anh chạm trán hạt giống số 7, Milos Raonic.

Bất ngờ cũng đã xảy ra ở cặp đấu giữa Stan Wawrinka (3) và Kevin Anderson (14) khi tay vợt được đánh giá yếu hơn có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục (6-7, 7-5, 7-6) để đoạt lấy tấm vé đi tiếp. Đối thủ tiếp theo của Anderson sẽ là Tomas Berdych sau khi hạt giống số 5 hạ Feliciano Lopez 2-0 (7-5, 6-3).

Vòng 3 Paris Masters quả là một ngày buồn với nước chủ nhà khi ngoài Pouille và Monfils, niềm hy vọng số 1 của người Pháp là Jo-Wilfried Tsonga cũng gục ngã trước Kei Nishikori. Ở tứ kết, hạt giống số 6 người Nhật sẽ chạm trán David Ferrer (4).

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm