Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer bất ngờ bại trận

Trong khi Nadal, Djokovic và Murray đều ghi tên mình tại bán kết thì Federer bất ngờ thất bại trước Tsonga sau khi đã dẫn trước đến 2-0.

Federer bất ngờ bại trận

Trong khi Nadal, Djokovic và Murray đều ghi tên mình tại bán kết thì Federer bất ngờ thất bại trước Tsonga sau khi đã dẫn trước đến 2-0.

Federer bất ngờ bại trận
"Tàu tốc hành" đã dừng bước

Việc Federer thất bại tại một kỳ Grand Slam sau khi đã dẫn trước 2-0 được coi là điều không tưởng, bởi trong suốt sự nghiệp của mình, cựu số một thế giới đã có 178 chiến thắng mà không để thua trận nào sau khi đã có lợi thế như vậy. Nhưng ngoài sự sa sút phong độ nghiêm trọng của tay vợt người Thụy Sĩ cũng phải nói đến sự xuất sắc đáng ghi nhận đến từ Tsonga. Trẻ hơn, nhanh hơn và giao bóng tốt hơn đã giúp hạt giống số 12 lội ngược dòng thành công với tỉ số 3-2 (3-6, 6-7, 6-4, 6-4, 6-4). Đây là lần thứ hai liên tiếp, Federer phải lỗi hẹn với trận chung kết Wimbledon sau 6 năm liền từ 2003 đến 2009. Phát biểu sau trận đấu, Tsonga vô cùng phấn khích: ”Rogers là một huyền thoại, nhất là tại Wimbledon. Do vậy thắng lợi ngày hôm nay của tôi vô cùng to lớn và ý nghĩa. Tôi xin cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ tôi”.

Trong khi đó, Djokovic bằng bản lĩnh và kinh nghiệm đã đánh bại chú ngựa ô tại giải năm nay, Bernard Tomic đến từ Australia với tỉ số 3-1. Tay vợt trẻ Tomic chỉ có thể tạo nên một chút khó khăn nho nhỏ cho hạt giống số 2 sau khi giành chiến thắng 6-3 để cân bằng tỉ số 1-1. Còn sau đó hầu như anh không còn chút lợi thế đáng kể nào trong 2 set còn lại khi thế trận nghiêng hoàn toàn về Djokovic.

Nadal mặc dù vẫn còn bị đau nhẹ nhưng cũng không mấy khó khăn để vượt qua Mardy Fish của Mỹ với tỉ số 3-1, tay vợt mới lần đầu tiên có mặt tại tứ kết tại một kỳ Wimbledon. Nadal chỉ để đối thủ ấp ủ một chút hy vọng mong manh khi bị rút ngắn tỉ số xuống 1-2 sau set 3. Lối đánh bóng đa dạng và di chuyển khắp mặt sân vẫn khiến cho đối thủ của anh không có nhiều cơ hội phản kháng.

Trong trận đấu muộn nhất, tay vợt chủ nhà Andy Murray đã chấm dứt cuộc phiêu lưu của của đối thủ người Tây Ban Nha, F.Lopez sau 3 set chóng vánh với tỉ số lần lượt là 6-3, 6-4, 6-4. Chiến thắng này sẽ giúp Murray tự tin hơn rất nhiều trên con đường đăng quang tại giải năm nay, giải tỏa cơn khát danh hiệu Wimbledon dành cho một tay vợt chủ nhà đã kéo dài bấy lâu nay.

Kết quả cụ thể:

A.Murray (Scotland) v F.Lopez (TBN) 3-0 (6-3, 6-4, 6-4)

R.Nadal (TBN) v M.Fish (Mỹ) 3-1 (6-3, 6-3, 5-7, 6-4)

JW.Tsonga (Pháp) v R.Federer (Thụy Sĩ) 3-2 (3-6, 6-7, 6-4, 6-4, 6-4)

B.Tomic (Australia) v N.Djokovic (Serbia) 1-3 (2-6, 6-3, 3-6, 5-7)

Lịch thi đấu bán kêt ngày 30/6:

Nội dung đơn nữ:

19h00 V.Azarenka (Belarus) v P.Kvitova (CH Séc)

21h00 M.Sharapova (Nga) v S.Lisicki (Đức)

Nguyễn Sơn

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm