Điện thoại 'cục gạch' vẫn sống tốt ở Việt Nam
Tại thị trường Việt Nam, doanh số bán điện các dòng điện thoại phổ thông, không hệ điều hành vẫn đạt mức hàng trăm nghìn máy mỗi tháng.
9 kết quả phù hợp
Tại thị trường Việt Nam, doanh số bán điện các dòng điện thoại phổ thông, không hệ điều hành vẫn đạt mức hàng trăm nghìn máy mỗi tháng.
Trong bối cảnh thị trường smartphone bão hòa và thiếu ý tưởng đột phá, Nokia chọn cách làm mới nhóm di động cơ bản, vốn từng là "bản sắc" của hãng.
Có doanh số tới gần 180.000 chiếc, Nokia 105 tiếp tục khẳng định vị thế "ông vua feature phone" của Nokia tại Việt Nam.
Một năm kể từ khi hãng điện thoại Phần Lan ra mắt smartphone Nokia 6, đã có 10 sản phẩm tiếp theo ra đời. Tuy nhiên, đây chỉ mới là bước khởi đầu của sự trở lại.
Tại Việt Nam, di động phổ thông vẫn chiếm khoảng 40% tỉ trọng bán ra, doanh số tăng đều trong 2 tháng gần nhất tại các hệ thống bán lẻ lớn.
IDC cho rằng nhu cầu chứng tỏ đẳng cấp khiến thị trường Việt Nam hấp dẫn đối với những món hàng không được nhập khẩu chính thức.
Giá bán của mẫu điện thoại phổ thông giải trí của Nokia là 670.000 đồng, đắt hơn so với giá công bố khi ra mắt (19 euro - 550.000 đồng).
Trang bị khá đầy đủ những tính năng Internet, vỏ nhiều màu, hỗ trợ 2 SIM và giá rẻ là những điểm hút khách của Nokia Asha 208.
Qualcomm cho rằng hiện tại Việt Nam đã đủ chín muồi để xây dựng nền công nghiệp di động và cần có chiến lược cho lĩnh vực này.