Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FBI đột kích nhầm phòng khách sạn, bắt sai người

Các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và nhóm đặc nhiệm Lục quân Mỹ đã đột kích nhầm phòng khách sạn trong một buổi huấn luyện, khiến một phi công bị bắt oan.

Sai lầm của FBI và đặc nhiệm Mỹ khiến một phi công bị bắt giữ oan gần một giờ đồng hồ. Ảnh: Fox News.

Theo thông cáo của FBI được CNN công bố hôm 5/4, sự cố xảy ra vào lúc 22h hôm 4/4 tại khách sạn Revere, Boston.

Khi đó, lực lượng FBI tại thành phố Boston đang giúp đỡ quân đội Mỹ tổ chức một bài huấn luyện “mô phòng tình huống các binh sĩ có thể gặp phải ở nơi được triển khai”.

Do thông tin không chính xác, lực lượng trên đã bị đưa vào nhầm phòng và bắt giữ nhầm mục tiêu, FBI cho biết. Theo cơ quan này, không ai bị thương trong vụ việc.

“Đầu tiên, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi sâu sắc nhất tới người bị ảnh hưởng bởi buổi tập luyện”, trung tá Mike Burn thuộc lực lượng đặc nhiệm lục quân Mỹ chia sẻ với CNN. Ông cho biết vụ việc đang được rà soát.

Cảnh sát Boston cho biết họ được gọi đến khách sạn lúc 0h20 ngày 5/4. Tại đây, họ đã gặp mặt các nhân viên thực thi pháp luật tham gia cuộc diễn tập.

Theo truyền thông địa phương, người bị bắt nhầm là một phi công của hãng hàng không Delta Air Lines. Về phần mình, hãng hàng không trên cho biết họ đang xem xét “một vụ việc tại Boston có thể liên quan đến người của Delta”.

CBS News cho biết người này đã bị còng tay và thẩm vấn gần một giờ đồng hồ trước khi lực lượng diễn tập phát hiện ra sai lầm.

Một số chuyên gia đã đặt câu hỏi về sự cần thiết của hoạt động huấn luyện trên. “Các vụ bắt giữ vào ban đêm ít khi xảy ra, vậy tại sao bạn phải huấn luyện lúc 22h?”, ông Vic Hartmen, một cựu nhân viên có 25 năm kinh nghiệm tại FBI, nói với CBS News.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Ông Trump kêu gọi cắt ngân sách của FBI

Cựu Tổng thống Donald Trump kêu gọi các nghị sĩ Cộng hòa cắt giảm ngân sách cho Bộ Tư pháp Mỹ và FBI, một ngày sau khi phủ nhận 34 cáo buộc tại Manhattan, Reuters đưa tin.

FBI cảnh báo về TikTok

Giám đốc FBI Christopher Wray nói rằng Bắc Kinh có thể kiểm soát phần mềm TikTok nhờ mối quan hệ với chủ sở hữu là ByteDance.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm