Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fanpage bóng đá Thái Lan dừng chặn IP Việt Nam

Các fan hâm mộ và người dùng Facebook ở Việt Nam đã có thể truy cập vào fanpage Changsuek sau gần 2 tuần bị chặn IP.

Sáng ngày 7/12, trang fanpage chính thức của bóng đá Thái Lan có tên Changsuek đã mở chặn địa chỉ IP đến từ Việt Nam. Hiện tại các tài khoản Facebook ở Việt Nam có thể tìm kiếm và truy cập được trang này.

Động thái trên của Fanpage bóng đá Thái Lan diễn ra sau khi “voi chiến” không thể vượt qua vòng bảng SEA Games 2019. Trưa ngày 6/12, thầy trò HLV Akira Nishino ra sân bay trở về Thái Lan.

Sau khi fanpage Changsuek “mở cửa”, một số cổ động viên Việt Nam đã tiếp tục vào “cà khịa” bằng những bình luận bên dưới bài đăng của trang này.

“Lần sau cố gắng hơn nhé người hàng xóm. Bây giờ thì về ăn lẩu Thái siêu cay đi”, tài khoản Hoàng Mi bình luận.

Fanpage bong da Thai mo IP cho Viet Nam anh 1
Một tài khoản Việt Nam "cà khịa" trên fanpage bóng đá Thái Lan. 

Trong khi đó, tài khoản Lê Thắng để lại nhận xét “Từ xa xưa, Việt Nam đã có truyền thống cưỡi voi chiến”. Một số tài khoản khác còn để lại những ảnh chế như cầu thủ Thái Lan xách vali về nước trên sân bóng hay chú voi ngồi khóc.

Trước đó, ngày 27/11, trang fanpage bóng đá có hơn 844.000 lượt theo dõi của Thái Lan đã chặn IP đến từ Việt Nam. Khi thay đổi địa chỉ IP sang một số quốc gia khác như Mỹ, Singapore hay Nhật Bản, người viết vẫn có thể truy cập vào fanpage Changsuek.

Phía Thái Lan không lên tiếng về lý do chặn IP đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng cổ động viên Việt Nam quá khích và thường “làm náo động” trên fanpage cũng như trang cá nhân của các cầu thủ Thái Lan.

Bên cạnh một bộ phận dân mạng quá khích, nhiều cổ động viên cũng bình luận khuyên mọi người nên bình tĩnh, không chửi bới, mạt sát các cầu thủ nước bạn, giữ thái độ tôn trọng.

Tuy nhiên, điều này dường như đã trở thành "thói quen" khó bỏ. Tại Việt Nam nói riêng và trong làng thể thao thế giới nói chung, các hành vi phá hoại, ảnh hưởng đến thể thao fair play như đốt pháo sáng, ném đồ vào cầu thủ, ném đá xe bus chở đội bóng... đều bị xử phạt bằng các chế tài.

Tuy nhiên, những hành vi quấy rối trên mạng xã hội rất khó kiểm soát, vẫn chưa có hình thức xử lý nào cụ thể và hiệu quả.

Việt Nam là mối quan tâm số 1 của dân mạng Thái Lan những ngày qua

“Việt Nam và Thái Lan” đã trở thành một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại Thái Lan vào ngày 5/12.

Fan Việt: ‘Tiến Linh tuyệt vời, chân vàng, nhân cách vàng’

Trên mạng xã hội, nhiều cổ động viên đã gửi lời chúc mừng đến đội tuyển U22 Việt Nam vì đã loại Thái Lan.



Anh Quân

Bạn có thể quan tâm