Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Việt thích Nokia XL màn hình to hơn X và X+

Sau màn trình diễn của Nokia tại MWC 2014, những người hâm mộ Nokia tại Việt Nam tỏ ra thích thú với chiếc Nokia XL, model có màn hình lớn và giá cao nhất trong bộ ba chạy Android.

Tại sự kiện của Nokia tại MWC 2014, ba chiếc điện thoại Android thuộc dòng Nokia X đã được trình làng. Trong khi Nokia X và X+ có màn hình 4 inch và camera 3 MP, Nokia XL tỏ ra hấp dẫn hơn khi sở hữu màn hình 5 inch, camera 5 MP và mức giá chỉ 3,1 triệu đồng. Cả ba chiếc điện thoại này đều chạy trên Nokia X Software Platform, một hệ điều hành được phát triển từ Android nhưng giao diện mang phong cách của Asha và Windows Phone.

Bộ ba Nokia X, X+ và XL thu hút nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng trong nước.

Ngay sau khi sự kiện kết thúc, thông tin về bộ ba smartphone dòng X của Nokia đã được đưa ra bàn luận sôi nổi trên mạng xã hội và nhiều diễn đàn. Đa phần các ý kiến đều bày tỏ sự quan tâm đến chiếc Nokia XL - model có màn hình lớn nhất và giá cao nhất trong ba chiếc Nokia X. 

Có khá nhiều lý do được những người hâm mộ Nokia đưa ra để lựa chọn Nokia XL, nhưng nhiều nhất vẫn tập trung ở thế mạnh về giá bán và kích thước màn hình. Nokia XL có giá thấp hơn một chút so với Lumia 525 và Lumia 520, hai model Windows Phone giá thấp nhất của Nokia. 520 từng là một chiếc điện thoại có doanh số cao nhất dòng Lumia tại nhiều thị trường, nên việc Nokia XL có giá bán ở mức tương đương cũng sẽ là một lợi thế. 

"Giá quá tốt cho một chiếc điện thoại 5 inch dùng Android", nickname Darkearl299 chia sẻ. Tương tự như Darkearl299, nhiều độc giả của Zing.vn cũng cho rằng đây là một model có giá dễ chịu, có thể mua ngay khi máy được nhập về thị trường trong nước. 

Tuy nhiên, ưu điểm màn hình lớn 5 inch cũng dẫn đến nhược điểm về màn hình. Nokia XL chỉ có độ phân giải 800 x 480 px, mật độ điểm ảnh thấp hơn 200 ppi. Nhiều ý kiến cho rằng Nokia XL sẽ không thể hiển thị sắc nét. "Tuy có độ phân giải hơi thấp nhưng không thể yêu cầu cao hơn với một sản phẩm giá rẻ", nickname KolaroseS3 nhận định. Chung quan điểm, nickname down_load cũng cho rằng với cấu hình vi xử lý 1GHz và RAM 768 MB, Nokia XL không thể hỗ trợ tốt cho màn hình độ phân giải HD.

Về phần mềm, Nokia XL (cũng giống như X và X+) có thể chạy các ứng dụng Android bằng cách cài đặt file APK từ thẻ nhớ chứ không tải về trực tiếp từ Google Play Store. "Đây là một sự bất tiện, nhưng có thể chấp nhận được vì đã có Nokia Store. Một số ứng dụng cơ bản như Facebook, Twitter cũng được cài sẵn. Here Maps cũng đã tốt hơn trước, có thể sử dụng thay cho Google Maps", nickname Avairo chia sẻ. 

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng Nokia XL không thực sự là một chiếc điện thoại Android. Cấu hình máy cũng khá thấp khi chỉ sử dụng vi xử lý 2 nhân và RAM 768 MB, khó có thể chạy tốt các ứng dụng Android vốn "ngốn RAM". Nhiều thành viên khác phản bác rằng cần chờ để trải nghiệm thêm mới có thể kết luận được Nokia XL chạy Android có "giật" hay không. "Thấy XL có thể chơi Asphalt 8Plants vs Zombies 2 khá mượt, có thể sẽ hoạt động trơn tru", nickname hoacongh34 nhận định.

Theo Stephen Elop, cựu CEO của Nokia, dòng Nokia X (bao gồm X, X+ và XL) sẽ thuộc phân khúc nằm giữa Asha và Lumia. Do đó, cả ba chiếc điện thoại này đều là những model có giá thấp, dễ tiếp cận với nhiều khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, khi tung ra dòng điện thoại X vào phân khúc giá thấp, Nokia không ngờ rằng chiếc có giá cao nhất lại là model được quan tâm nhất. Các bình luận trên Zing.vn và các ý kiến trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội cho thấy rất ít người Việt quan tâm đến hai model 4 inch Nokia X và X+.

Nokia X: Giao điểm Android và Windows Phone

Gia đình điện thoại Nokia đón thêm một số thành viên mới nhưng dùng nền tảng Android thay vì Windows Phone. Điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với cả Nokia và Microsoft hiện nay?

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm