Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Việt nghi ngờ mẫu BlackBerry vuông khó thành công

Sau khi BlackBerry tiết lộ chiếc Passport với màn hình vuông, thiết kế to bản, model này nhận được các phản ứng khác nhau từ fan.

Trên một diễn đàn công nghệ, nickname Ttt358 nhận xét: "Đẹp, sáng tạo. Chưa trải nghiệm nên không nói được gì nhiều, nhưng phải công nhận là nó lạ đến mức khó tưởng tượng".

Một người dùng có nick ThienAn cho rằng: "Những smartphone mới ra gần đây đều có thiết kế tương tự nhau với các góc bo tròn. BlackBerry Passport rất ấn tượng với kiểu dáng chằng giống ai".

Mẫu BlackBerry Passport được sự đoán có thiết kế vuông vức với màn hình  4,5 inch, độ phân giải 1.440 x 1.440 pixel, mật độ điểm ảnh lên tới 480 ppi. Tích hợp vi xử lý lõi tứ Snapdragon 801, RAM 3 GB, Pin khủng lênn tới 3.450 mAh và bàn phím vật lý QWERTY.

Tuy nhiên, phần đông fan Việt cho rằng, thiết kế này sẽ gặp khó khi sử dụng. Độc giả Meodihia_cool nhận định: "Vuông quá, cầm lâu đau tay, chưa kể nhét túi quần đi lại hay ngồi lái xe sẽ không thoải mái". Trong khi đó, Nvp23794 viết: "Phải đem theo cặp để đựng, vuông mà to, chẳng hiểu sao bỏ vừa túi".

Một số người còn cho rằng BlackBerry Passport quá khác so với những model di động đang có mặt trên thị trường. "Sản phẩm mới của Dâu đen thật sự đột phá. Nhưng nhìn nó giống một cái bếp từ hơn là smartphone", một người dùng viết. 

Sự xuất hiện của Passport cũng nhận được nhiều bình luận trái chiều. Phần đông cho rằng, CEO của BlackBerry làm quá khi khoe máy trước các cổ đông dù máy chưa công bố chính thức. Đây là điều lạ, bởi phần lớn các nhà sản xuất sẽ giữ kín bí mật về thiết bị của mình.

Anh Ngô Trí Minh, một fan lâu năm của BlackBerry cho rằng, việc CEO hãng khoe máy sớm cho thấy, BlackBerry đang thiếu sự tự tin về kế hoạch tương lại. "Động thái trấn an cổ đông chẳng khác nào kêu hãng khác nên đi trước. Tuy nhiên, tôi cho rằng BlackBerry giờ không còn 'chất'. Kể từ sau BlackBerry 10, linh hồn trong các thiết bị của họ đã mất", anh Minh nói.

Passport sẽ có mặt vào tháng 9, một số người được sử dụng trước trên thế giới tiết lộ, máy rất đặc biệt, sang trọng và lạ.

Bản dựng BlackBerry Passport màu trắng đang thu hút sự chú ý của các tín đồ công nghệ.

BlackBerry Passport tiếp tục lộ ảnh, video thực tế

Mặc dù phải đến tháng 9 mới ra mắt nhưng BlackBerry Passport đã liên tiếp lộ diện thời gian gần đây.

Khương Nha

Bạn có thể quan tâm