Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan tranh luận về Công Phượng, Tuấn Anh không được lên tuyển

Các cầu thủ HAGL không có tên trong danh sách tập trung của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2018 vào tháng 10 khiến nhiều người hâm mộ thất vọng.

Trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, tuyển Việt Nam sẽ có hai trận đấu quan trọng trong tháng 10 với Thái Lan và Iraq. Danh sách cầu thủ tham dự vừa được công bố vắng bóng những gương mặt như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường của HAGL, thay vào đó là những cái tên không được đánh giá cao nơi người hâm mộ. Bản danh sách của HLV Miura đưa ra đã thu hút hàng trăm ý kiến phản hồi của độc giả về cách chọn quân của ông thầy người Nhật Bản.


“Khi xem danh sách không có được một tên cầu thủ nào nổi bật. Loại bỏ Ngọc Hải, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… là sai lầm của HLV.  Tôi thực sự thấy lo lắng và không hy vọng vào kết quả tốt trong hai trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam với Thái Lan và Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018”, bạn Hạ Vũ chia sẻ.

Theo đánh giá của người hâm mộ, Hồng Quân đá trận nào cũng thất bại trong giải V.League, song luôn cũng được gọi lên tuyển. Ngược lại, Hoàng Thiên, một người có lối đá tinh quái với những cú sút chân trái bất ngờ và lứa tài năng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lại trở thành “của để dành”.

Độc giả Huy Hoàng nhìn nhận, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam không được đánh giá cao thì tại sao HLV không triệu tập những cầu thủ trẻ đầy hứa hẹn của bóng đá Việt Nam, như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Đây là cơ hội để lớp cầu thủ trẻ cọ sát lấy kinh nghiệm cho những giải đấu vừa tầm với bóng đá Việt Nam như SEA Games, AFF Cup?

“Cầu thủ trẻ luôn khao khát cống hiến vì màu cờ sắc áo thì không cho họ cơ hội, ngược lại ông Miura luôn chọn những gương mặt quen thuộc và già cỗi không có tố chất kỹ thuật, chỉ biết dùng sức mạnh cơ bắp và chạy hùng hục”, Hoàng Trọng Quang viết.

Nhiều người còn thắc mắc vì sao HLV Miura dự định gọi cầu thủ nhập tịch lên tuyển mà không dành cơ hội cho những cầu thủ của HAGL? Vị thuyền trưởng người Nhật phải chăng thể hiện sự bảo thủ ở lối chơi và trong cả cách chọn nhân sự? “Chỉ cần nhìn danh sách là người hâm mộ nản lòng và nghĩ đến lối đá tử thủ của ông Miura, Việt Nam sẽ thua Thái Lan và Iraq. Không biết có phải xấu hổ như khi xem lượt đi nữa không?”.

Theo nhận định của một số người hâm mộ, với sự lựa chọn đội quân của vị HLV người Nhật, tỷ số 2 trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam với Thái Lan và Iraq lần lượt là 1-3 và 1-5. Việt Nam chỉ có thể thắng một bàn danh dự, hoặc không vì đội bóng của hai quốc gia này đã ở đẳng cấp châu lục. Một số fan còn cho rằng với danh sách vừa công bố, ĐT Việt Nam đá với Lào, Đông Timor cũng thất bại!

Tuy nhiên, nhiều người lại ủng hộ danh sách của HLV Miura với quan điểm cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm không nên đá vòng loại World Cup. Tại sao phải nhường chỗ cho cầu thủ trẻ như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... khi họ không đủ điều kiện về thể lực, ham rê dắt, thiếu tinh thần đồng đội.

Muốn lên tuyển, họ ít nhất cũng phải hơn những cầu thủ đàn anh. “Tôi chưa bao giờ thấy người hâm mộ nước nào nhất quyết đòi gọi cầu thủ ở đội vừa trụ hạng thành công lên đội tuyển quốc gia”, bạn nickname Long Abo nhận xét.

Theo luồng ý kiến này, những người yêu bóng đá nên nhìn nhận một cách toàn diện hơn. HLV Muira đưa các cầu thủ HAGL lên tuyển cũng được, nhưng các “con cưng” của bầu Đức quá non - yếu về thể lực liệu có cạnh tranh được trước Thái Lan mạnh về kỹ thuật, sung về thể lực.

“Người hâm mộ công nhận so với lứa tuổi, một số cầu thủ của HAGL giỏi, nhưng cũng cần đặt câu hỏi: Tại sao ở giải cấp CLB trong nước với một đội hình toàn những cá nhân xuất sắc lại ở nhóm cuối bảng xếp hạng”, bạn Bình Quyên nêu vấn đề. Vì vậy, những Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng... còn phải cố gắng nhiều hơn nữa để chứng tỏ bản thân tại đấu trường trong nước trước khi lên tuyển.

Cầu thủ HAGL vắng bóng trên tuyển Việt Nam

Tiền đạo Công Phượng và các gương mặt nổi bật khác của HAGL tiếp tục bị HLV Toshiya Miura bỏ qua trong đợt tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam.

 

Nguyễn Hòa (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm