Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan làm clip chứng minh Sơn Tùng M-TP hát live không dở tệ

Trong clip tổng hợp, nam ca sĩ 20 tuổi phô diễn tài năng hát live ổn với loạt ca khúc theo phong cách acoustic, xóa tan những nghi ngờ về khả năng hát trực tiếp kém cỏi.

Sau những tranh cãi liên quan tới khả năng hát live của Sơn Tùng M-TP, mới đây, người hâm mộ đã thực hiện một clip tổng hợp những ca khúc mà nam ca sĩ 20 tuổi này từng thể hiện. Trong đó, Sơn Tùng M-TP cho người xem thấy một khía cạnh hoàn toàn khác với các màn trình diễn từng bị đem ra so sánh ở Vietnam Idol hay Bài hát yêu thích.

Bên cạnh tài năng chơi đàn piano, Sơn Tùng còn chứng tỏ được khả năng hát live rất ổn với các ca khúc thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau như Một chút quên anh thôi, Làm người luôn yêu em, Quán cóc, Anh sai rồi,... Cho đến những sáng tác gắn liền với tên tuổi của anh: Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần. Đặc biệt, tiết mục Em của ngày hôm qua trong chương trình Âm nhạc và bước nhảy vào tối 8/3 cho thấy phong độ của Sơn Tùng M-TP ổn định hơn nhiều so với những lần xuất hiện trong Vietnam Idol hay Bài hát yêu thích.

Clip này phần nào giúp khán giả nhìn nhận đúng đắn hơn về khả năng hát trực tiếp trên sân khấu của nam ca sĩ - vốn là vấn đề gây tranh cãi trong thời gian qua. Trước đó, Sơn Tùng M-Tp thừa nhận chuyện anh hát live chưa tốt trong chương trình Vietnam Idol và Bài hát yêu thích là do gặp vấn đề về sức khỏe. 

Sơn Tùng từng có thời gian hoạt động trong thế giới nhạc Underground trước khi tạo thành hiện tượng trên mạng với ca khúc Cơn mưa ngang qua - một sáng tác của anh trong thời gian còn đang học lớp 11. Bài hát này cũng đưa tên tuổi của Sơn Tùng tới gần hơn với khán giả khi được chọn tham gia chương trình Bài hát yêu thích tháng 10/2012 và giành giải tháng. 

Sơn Tùng M-TP trở thành một hiện tượng trong làng nhạc Việt trong năm 2012. 

Năm 2012 cũng là năm đánh dấu một chặng đường mới trong sự nghiệp của Sơn Tùng. Với tổng số điểm 25,5, chàng trai 20 tuổi đã trở thành thủ khoa nhạc viện TP.HCM. Sau thành công của Cơn mưa ngang qua, Sơn Tùng M-TP tiếp tục chinh phục khán giả bằng ca khúc Nắng ấm xa dần, Em của ngày hôm qua với lượt nghe kỷ lục. MV đầu tay Em của ngày hôm qua đạt hơn 150 triệu lượt nghê trên Mp3 Zing, 30 triệu lượt xem trên kênh Yotube. 

Nổi tiếng quá nhanh, Sơn Tùng M-TP phải đối mặt với nhiều lùm xùm liên quan tới đạo nhạc. Cơn mưa ngang qua bị nghi đạo ca khúc Sarangi Mereul Deutijianha của Namolla Family, Nắng ấm xa dần bị cho là giống Monologue của As One, Em của ngày hôm qua bị so sánh với Every night của Exid. Nam ca sĩ trẻ cũng lên tiếng thừa nhận đã sử dụng beat miễn phí trên mạng khi sáng tác Em đừng đi, làm thổi bùng lên những ý kiến bức xúc về nạn đạo nhạc trong showbiz. Mới đây, 3 ca khúc của Sơn Tùng M-TP là Cơn mưa ngang qua, Đừng về trễEm của ngày hôm qua đã bị ban tổ chức Bài hát yêu thích loại ra khỏi bảng xếp hạng. 

Hiện tại, Sơn Tùng đang bận rộn trên trường quay phim điện ảnh Chàng trai năm ấy cùng Hari Won, Phạm Quỳnh Anh, Hứa Vỹ Văn, Ngô Kiến Huy. 

 

Hoàng Ca

Bạn có thể quan tâm