Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Brazil dự đoán Man City sẽ đánh bại MU

Heitor Kawaata, sinh viên người Brazil đang theo học tại Nhật Bản có những chia sẻ cùng Zing.vn về trận derby Manchester ngày 25/10.

- Anh đánh thế nào về màn trình diễn của Anthony Martial? Liệu chân sút người Pháp có ghi bàn vào lưới Man City?

- Dù mới đến Old Trafford khoảng hơn một tháng, Martial hòa nhập rất tốt với lối chơi của của MU cũng như môi trường bóng đá Anh. Tiền đạo 19 tuổi người Pháp luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc mang lại điểm số quan trọng cho “Quỷ đỏ”, bằng chứng là pha đánh đầu hiểm hóc vào lưới CSKA Moscow giữa tuần qua. Tôi nghĩ, Martial còn chơi bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới. Với phong độ hiện nay, anh ấy có thể sút tung lưới Man City.

Cả Martial lẫn De Bruyne đều chơi rất ấn tượng trong mùa đầu khoác áo hai đội bóng thành Manchester.

Heitor Kawaata hiện là sinh viên của trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Shizuoka, Nhật Bản. Chàng trai 20 tuổi người Brazil có bố dượng là người Nhật. Đó là lý do anh mang họ Kawaata (họ của dượng). Heitor chơi nhạc rất giỏi và có thể nói thành thạo 5 ngôn ngữ.

- Tân binh Kevin De Bruyne của Man City cũng đang đạt phong độ cao. Theo anh, Martial hay De Bruyne sẽ tỏa sáng trong trận derby Manchester?

- De Bruyne từng thi đấu tại Premier League trước khi tới Man City. Bởi vậy, việc anh ấy hòa nhập tốt với môi trường mới không phải là điều quá ngạc nhiên. Tuy vậy, tôi vẫn đánh giá cao De Bruyne và rất ấn tượng với cách chơi bóng của anh ấy. Cầu thủ người Bỉ không chỉ kỹ thuật, anh ấy còn rất nhanh và tinh tế. Tôi cho rằng cả Martial lẫn De Bruyne đều chơi hết sức ở trận này, và họ có thể là điểm sáng nhất của hai đội.

- HLV Van Gaal từng nói MU nằm cửa dưới so với Man City dù được thi đấu tại Old Trafford. Đây có phải cách chiến lược gia người Hà Lan giảm áp lực cho học trò?

- Tôi nghĩ Van Gaal không hề khiêm tốn hay có mục đích nào khác. Ông ấy phát biểu như vậy, bởi phong độ của Man City nhỉnh hơn so với MU ở thời điểm hiện tại. Theo tôi, chiến lược gia người Hà Lan cảnh báo học trò rằng, muốn giành chiến thắng ở trận derby, MU phải thi đấu với độ tập trung cao nhất. Ông ấy muốn học trò chơi với trên 100% sức lực nên mới nói vậy.

Chàng sinh viên đa tài người Brazil, Heitor Kawaata. Ảnh: FBNV.

- Wayne Rooney từng là cánh chim đầu đàn của MU trong các trận derby trước đây. Nhưng lúc này “Gã Shrek” lại sa sút nghiêm trọng. Liệu Rooney có tiếp tục gây thất vọng trong trận derby?

- Tôi khá bất ngờ về phong độ của Rooney tại giải năm nay. Nhưng tôi nghĩ anh ấy chưa hoàn toàn thích nghi khi được đẩy lên đá tiền đạo cắm. Anh ấy từng chơi ở vị trí này, nhưng do lui về đá tiền vệ kiến thiết vài mùa gần đây, nên anh ấy có phần bỡ ngỡ. Có thể trận này HLV Van Gaal sẽ để Martial đá cắm và kéo Rooney lùi xuống chơi hộ công. Nếu điều này xảy ra, tôi nghĩ tiền đạo người Anh sẽ lại trở thành mối nguy hiểm của Man City. Có thể anh ấy không ghi bàn, nhưng sẽ đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội.

- Manchester United thua 4 trong 5 lần đối đầu gần đây. Vậy điều gì khiến “Quỷ đỏ” chơi không tốt khi đụng đối thủ không cùng đẳng cấp trước đó?

- Man City hoàn toàn thay đổi nhờ sự đầu tư mạnh mẽ của các ông chủ Ả-rập. Sự xuất hiện của những tân binh chất lượng giúp đội bóng này luôn duy trì được sự ổn định trong gần nửa thập kỷ gần đây. Trong khi đó, sau khi Sir Alex Ferguson ra đi, MU có rất nhiều thay đổi về nhân sự từ băng ghế chỉ đạo đến phòng thay đồ. Theo tôi, đây là nguyên nhân chính khiến MU chơi không tốt trước “gã hàng xóm ồn ào”.

Heitor Kawaata tin Man City sẽ giành chiến thắng trước MU.

- Anh dự đoán thế nào về tỷ số trận này?

- Tôi nghĩ Man City sẽ giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Đội quân của huấn luyện viên Manuel Pellegrini cũng sẽ mở tỷ số.

Tiểu Minh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm