Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Arsenal gọi Van Persie là 'rắn độc'

Nhiều cổ động viên Arsenal vẫn chưa chịu tha thứ cho Robin van Persie sau khi cầu thủ này rời Arsenal để tới Manchester United.

Van Persie vừa nói lời giã từ bóng đá hồi cuối tuần rồi. Trong sự nghiệp, chân sút người Hà Lan từng khoác áo Feyenoord, Arsenal, Manchester United và Fenerbahce.

Lúc này, một công ty thiết kế trang phục thể thao tạo ra chiếc áo đặc biệt gửi tặng Van Persie. Họ kết hợp 4 mẫu áo đấu của những CLB cây săn bàn này từng thi đấu thành một.

Trước đây, những danh thủ Hà Lan như Ruud van Nistelrooy, Wesley Sneijder và Jari Litmanen cũng được tặng món quà tương tự.

Van Persie anh 1
Chiếc áo đặc biệt của Van Persie bị fan chê bai thậm tệ. Ảnh: The Sun.

Tuy nhiên, chiếc áo dành tặng cho Van Persie bị cộng đồng mạng chê bai. Có người gọi Van Persie là "rắn độc", vì mặc áo nửa của MU và nửa của Arsenal. Họ đưa ra lời chỉ trích tiền đạo này, đồng thời sử dụng biểu tượng "con rắn" kèm theo bình luận: "Anh chưa bao giờ là cầu thủ Arsenal".

Một người dùng mạng xã hội chỉ trích: "Anh đã rời CLB để tới United. Anh bị lãng quên rồi". Người khác thì viết: "Kẻ hai mặt của bóng đá".

Tại Ngoại hạng Anh, hai đội bóng này là kình địch. Mối thâm thù và sự căm ghét giữa MU và Arsenal đã kéo dài nhiều thập niên và không thể hàn gắn. Bởi vậy, nhiều cổ động viên lôi lại chuyện cũ để chửi bới Van Persie khi thấy anh khoác áo nửa United và nửa Arsenal.

Van Persie rời Arsenal vào năm 2012 để tới MU. Trong mùa đầu tiên khoác áo "Quỷ đỏ", chân sút người Hà Lan đã giành danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 26 bàn thắng, đồng thời bỏ túi luôn ngôi vô địch. Mùa 2012/13 được xem như năm tháng thành công rực rỡ nhất sự nghiệp Van Persie.

Sau khi chia tay MU vào năm 2015, Van Persie chuyển tới Fenerbahce và về lại Feyenoord, nơi anh ghi được 17 bàn trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

'Người Hà Lan bay' Van Persie tung người nhấn chìm Tây Ban Nha Trong trận đấu giữa Hà Lan và Tây Ban Nha tại World Cup 2014, Robin van Persie tung người ghi bàn. Đây là 1 trong những pha lập công đẹp nhất sự nghiệp của cựu tiền đạo MU.

Robin van Persie giải nghệ: Tạm biệt 'người Hà Lan bay'

Ngày 12/5/2019, Robin van Persie tuyên bố giã từ bóng đá, khép lại sự nghiệp với không ít đỉnh cao nhưng cũng có thừa sự cay đắng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm