Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook xóa 1,5 triệu video về vụ khủng bố New Zealand

Tuy mạng xã hội này công bố đã xóa 1,5 triệu video về vụ thảm sát nhưng thực tế vẫn còn hàng trăm nghìn video khác tồn tại nhiều giờ.

Ngày 15/3, một vụ xả súng xảy ra tại hai thánh đường Hồi giáo ở trung tâm và ngoại ô Christchurch, New Zealand đã cướp đi sinh mạng của 49 người, làm bị thương 20 người. Vụ khủng bố gây bàng hoàng toàn thế giới không chỉ vì số thương vong mà còn bởi cách nó được thực hiện.

Tên khủng bố lan truyền bản kế hoạch dài 87 trang trên mạng xã hội Twitter. Trước lúc hành động, hắn kêu gọi mọi người đăng ký kênh YouTube của Pewdiepie - có lẽ là game thủ hắn thần tượng. Lúc thực hiện vụ khủng bố, hắn phát đoạn video dài 17 phút trực tiếp trên Facebook.

Facebook xoa video New Zealand anh 1
Theo Mashable, con số 1,5 triệu video bị xóa chưa phản ánh thực tế việc vẫn còn hàng trăm nghìn video khác tồn tại. Ảnh: Mashable.

Ngày 17/3, Facebook đăng tải thông báo trên Twitter và trang tin tức của công ty về việc họ đã xóa 1,5 triệu video về cuộc thảm sát. Cũng theo Facebook, có tới 1,2 triệu video đã bị xóa trước khi chúng được tải lên thành công.

"Đây là hành động không tôn trọng những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này. Đồng thời nó không tôn trọng chính quyền địa phương. Chúng tôi xóa tất cả video gốc và đã qua chỉnh sửa", Facebook viết trong thông báo.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy sau khi sự kiện thảm sát tại New Zealand được phát trực tiếp, có hàng trăm nghìn video được đăng lên Facebook trước khi mạng xã hội này nhận ra đây là khủng bố.

Theo Mashable, vài trăm nghìn là con số nhỏ đối với mạng xã hội 2,6 tỷ người dùng. Tuy vậy, đây lại là con số khó chấp nhận với một video truyền bá tội ác.

Lý do khủng bố vẫn sẽ livestream lên Facebook, YouTube

Giết người và livestream, kẻ khủng bố tại New Zealand mong muốn gieo rắc nỗi sợ hãi cho càng nhiều người càng tốt. Các mạng xã hội đang bất lực vì duy trì chế độ hậu kiểm.


Trọng Hưng

Theo Mashable

Bạn có thể quan tâm