Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook tạo tài khoản trên TikTok

Đây là động thái khó hiểu, bởi các tài khoản trên những nền tảng khác đều sử dụng Meta, tên mới của Facebook.

Tuần qua, một tài khoản có tên Facebook xuất hiện trên TikTok. Ngay lập tức, tài khoản này được TikTok xác nhận "chính chủ" bằng dấu tick xanh. Sau vài ngày, hiện tài khoản có hơn 27.000 lượt đăng ký.

Đây là một động thái gây ngạc nhiên của Facebook. Tài khoản của họ trên TikTok chỉ có một đoạn giới thiệu ngắn, chưa đăng video nào, và kèm đường dẫn tới ứng dụng Facebook trên Android chứ không phải website hay ứng dụng iOS.

facebook canh tranh voi tiktok anh 1

Tài khoản của Facebook trên TikTok chưa đăng tải video nào.

Bên cạnh đó, Facebook cũng không còn dùng tên cũ trên các nền tảng mạng xã hội. Trên Twitter, hãng giữ tài khoản Meta (tên mới đổi từ tháng 10/2021) và Facebook App (ứng dụng Facebook). Trên Instagram, tài khoản của hãng cũng là Meta.

Có lẽ nhận diện thương hiệu là yếu tố khiến Facebook giữ tên cũ trên TikTok, nền tảng cạnh tranh người dùng với họ. Phần lớn người dùng vẫn quen thuộc với cái tên Facebook đã được dùng hơn 15 năm.

"Các thương hiệu vận dụng nhiều kênh tiếp cận khác nhau, bao gồm cả một số nền tảng mạng xã hội của chúng tôi để tiếp cận người dùng. Mục đích của chúng tôi khi giữ sức hút thương hiệu và tạo cộng đồng trên TikTok hay các nền tảng khác cũng không khác biệt", đại diện Meta chia sẻ với TechCrunch.

TechCrunch nhận định Facebook muốn tiếp cận những người dùng thuộc thế hệ Gen Z, vốn quen dùng TikTok hơn Facebook. Vào đầu tháng 2, Facebook lần đầu công bố lượng người dùng thường xuyên giảm. Các mạng xã hội video ngắn như TikTok được cho là nguyên nhân chính.

"Người dùng có nhiều lựa chọn để giết thời gian, và các ứng dụng như TikTok đang phát triển rất nhanh. TikTok đang là đối thủ mạnh và phát triển rất nhanh dù đã có lượng người dùng lớn", CEO Meta Mark Zuckerberg chia sẻ trong buổi công bố báo cáo tài chính.

Hiện Meta chưa công bố kế hoạch phát triển kênh TikTok, hay liệu hãng có định đăng tải video trên nền tảng này hay không. Ngoài Facebook, Instagram cũng có tài khoản Instagram Creators trên TikTok và chạy quảng cáo tới người dùng nền tảng này.

Lãnh đạo Facebook, TikTok có thể bị phạt tù vì nội dung bẩn

Người đứng đầu Facebook, TikTok có thể bị truy tố, thậm chí ngồi tù khi Dự luật An toàn Trực tuyến được thông qua tại Anh.

Mark Zuckerberg đang lẩn tránh công chúng

Giữa lúc Facebook đang lao đao, Mark Zuckerberg lại cố gắng giảm thiểu mức độ xuất hiện trước truyền thông và các nhà lập pháp.

Hà Lê

Bạn có thể quan tâm