Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook Messenger trên iOS được tích hợp nút gửi ảnh động

Facebook vừa tích hợp trực tiếp nút gửi ảnh động GIF vào ứng dụng chat Facebook Messenger trên iOS, giúp việc chia sẻ loại ảnh thú vị này trở nên dễ dàng hơn.

Facebook mới âm thầm bổ sung thêm một tính năng khá độc đáo cho ứng dụng chat Facebook Messenger: Nút chia sẻ ảnh động GIF trong cửa sổ chat. Hiện tính năng này mới chỉ có cho Facebook Messenger trên iOS, người dùng Android nhiều khả năng sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian mới được cập nhật. 

Người dùng có thể thấy, cửa sổ chat Facebook Messenger giờ đây được bổ sung thêm một nút bấm có tên GIF. 

 

Khi click vào nút bấm này, người dùng sẽ thấy hàng loạt ảnh GIF xuất hiện phía dưới để lựa chọn và chia sẻ với bạn bè. Đây thực chất là các ảnh động lấy từ các ứng dụng dành riêng cho Facebook Messenger mà mạng xã hội này giới thiệu hồi 3/2015.  

 

Tính năng mới này là một trong những nỗ lực của Facebook nhằm phát triển Messenger trở thành một nền tảng thay vì chỉ là một ứng dụng chat như thông thường. Facebook sẽ cho phép các nhà phát triển viết ứng dụng, game dành riêng cho Messenger để giữ chân người dùng ở lại với ứng dụng này. Facebook có thể cũng sẽ "học hỏi" các startup đến từ châu Á như Line để biến Messenger trở thành công cụ kết nối giữa các doanh nghiệp với người dùng, cho phép dùng Messenger để mua sắm trực tuyến.

Cách đây chưa lâu, mạng xã hội này vừa thử nghiệm tính năng cho phép đăng ký sử dụng Messenger mà không cần có tài khoản Facebook. Tất cả những gì bạn cần là số điện thoại và họ tên của mình. 

Facebook điều chỉnh News Feed theo thời gian đọc bài

Mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ tuỳ biến News Feed (bảng tin trang chủ) thông qua thời gian theo dõi bài viết của người dùng.


http://ictnews.vn/internet/facebook-messenger-tren-ios-duoc-tich-hop-nut-gui-anh-gif-127683.ict

Theo Minh Thống/ ICT News

Bạn có thể quan tâm