Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 cách sử dụng Facebook Messenger hiệu quả hơn

Hẹn giờ nhận thông báo chat, xóa từng tin nhắn riêng lẻ, đổi tên và ghim nhóm là 3 trong số 5 mẹo giúp bạn sử dụng Facebook Messenger hiệu quả hơn.

1. Cài đặt giờ nhận thông báo

 

Một trong những phàn nàn Facebook nhận được nhiều nhất về ứng dụng nhắn tin là: Nó khiến người sử dụng cảm thấy rất phiền khi liên tục nhận được thông báo mới. Bạn có thể quản lý các thông báo này trực tiếp trên ứng dụng hoặc trên phần cài đặt chung cho điện thoại iPhone.

Để quản lý thông bao trên ứng dụng, vào trình đơn Setting (hình bánh răng ở góc phải dưới cùng của màn hình) xem các mục lựa chọn. Để thay đổi chế độ hiển thị thông báo cho ứng dụng Messenger trên iPhone, vào trình đơn Setting của iPhone, cuộn xuống tìm “Messenger” trong danh sách ứng dụng, chọn tắt mục “Notification”.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn nhận thông báo bao lâu một lần. Click vào biểu tượng chữ “i” ở phía trên bên phải màn hình, chọn “Notification” và lựa chọn khoảng thời gian bạn muốn đặt chế độ im lặng cho phần thông báo.

2. Xóa từng tin nhắn

 

Bạn không muốn xóa sạch cả đoạn hội thoại với một ai đó mà chỉ muốn xóa một vài dòng tin nhắn “nhạy cảm”. Chỉ cần chạm và giữ dòng tin nhắn muốn xóa, sau đó chọn “Delete”.

Hãy nhớ, một khi bạn đã xóa tin nhắn thì không thể khôi phục lại được.

3. Ý nghĩa màu sắc tin nhắn trên Facebook Messenger

Facebook Messenger giúp bạn biết được tin nhắn nào bạn gửi đi đã được nhận và được đọc. Chỉ cần nhìn vào màu sắc tin nhắn là bạn có thể biết được tin nhắn nào đã được gửi và chưa được gửi. Tin nhắn bạn gửi đi thông thường sẽ có màu xanh nước biển đậm. Nhưng tin đang trong quá trình gửi sẽ có màu xanh nước biển nhạt hơn. Tin đã gửi thành công sẽ có màu xanh nước biển đậm. Tin không gửi được sẽ được đánh dấu bằng hình tròn với dấu chấm than màu đỏ.

4. Hiện và ẩn địa điểm hiện tại

 

Messenger cung cấp một vài dịch vụ định vị mà bạn có thể tùy chọn ẩn hoặc hiện.  Nếu dịch vụ định vị được kích hoạt trên Messenger, bạn có thể nhìn thấy vị trí của một ai đó khi đọc tin nhắn của họ và ngược lại.

Để kích hoạt dịch vụ định vị trên Messenger, vào phần Setting trên iPhone, chọn Privacy, sau đó chọn Location Service. Cuộn xuống tìm Messenger và chọn bật dịch vụ định vị.

Sau khi đã bật chức năng này, bạn có thể dễ dàng tắt nó đi trước khi gửi một tin nhắn bằng cách chạm vào hình mũi tên xuất hiện ở cuối màn hình tin nhắn. Mũi tên xanh nghĩa là bạn đang bật chế độ định vị, mũi tên xám nghĩa là đang tắt.

5. Đặt tên và ghim một nhóm chat Facebook để truy cập nhanh

 

Bạn có thể lưu những nhóm chat Facebook yêu thích của mình trong tab “Groups”. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn tab đó, bấm vào phần “Pin” ở phía trên bên trái màn hình, sau đó chọn nhóm chat nào bạn muốn lưu từ danh sách những nhóm chat xuất hiện.

http://ictnews.vn/cntt/phan-mem/5-cach-su-dung-facebook-messenger-hieu-qua-hon-125570.ict

Theo Lê Nga/ ICT News

Bạn có thể quan tâm