Cầu thủ bóng đá danh tiếng nhất thế giới - Cristiano Ronaldo - vừa sở hữu một thương hiệu headphone mới. Hôm qua, đoạn video quảng bá cho thương hiệu headphone có tên ROC được đăng tải trên trang Facebook của Ronaldo. Đoạn video này cũng có mặt trên hàng loạt tài khoản YouTube, trong đó có 2 tài khoản chính thức của CR7.
Dưới đây là lượt người xem trên trang Facebook của Ronaldo:
Đây không phải đoạn video mới. Nó được đăng tải trên YouTube 6 tháng trước nhưng được đăng trở lại để quảng bá cho loạt sản phẩm headphone mới của Ronaldo.
Nhiều người có thể hạ thấp sức mạnh của các đoạn video tự động chạy (autoplay) trên Facebook. Tuy nhiên, nó đủ sức thu hút để được chia sẻ lại hơn 800.000 lần trong 24 tiếng. Cũng đoạn video đó, kênh YouTube chính thức của Ronaldo chỉ thu hút gần 1,4 triệu lượt xem.
Với đoạn video gốc cùng hàng loạt tài khoản giả mạo, cộng thêm những người chia sẻ không hợp pháp, phải mất 6 tháng mới đạt lượng xem khoảng 21 triệu.
30 triệu lượt người xem video của Ronaldo trong 24 tiếng trên Facebook. Con số này không thua kém so với top 4 video được xem nhiều nhất trên YouTube của ngôi sao người Bồ Đào Nha - những video đăng cách đây 2-9 năm.
Thông điệp của Facebook rất rõ ràng: nếu muốn thu hút sự chú ý của cư dân mạng, bạn nên chọn nền tảng nào?