Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Facebook âm thầm đổi logo

Tương tự Google, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng vừa thực hiện một chỉnh sửa nhỏ trên logo của mình để tăng tính thẩm mỹ.

"Chúng tôi muốn tạo ra những nét mới để logo trông hiện đại, thân thiện và dễ tiếp cận hơn", Josh Higgins, Giám đốc sáng tạo của Facebook nói với Mashable. "Sau khi cân nhắc nhiều phương án, cuối cùng chúng tôi quyết định chỉ nâng cấp logo hiện tại chứ không làm một bản thiết kế mới", Josh cho biết.

Logo cũ của Facebook (bên trái) và logo mới (bên phải) chỉ khác nhau ở một vài chi tiết nhỏ. 

Facebook đã không thông báo đến người dùng khi đổi logo. Thay đổi nhỏ ở nét trên cùng của chữ "a", độ dài của chữ "f", độ cong của chữ "c" và độ dày của hai chữ "o" không dễ nhận ra với hầu hết người dùng Facebook. Sự việc chỉ được biết đến rộng rãi khi các nhân viên thiết kế của công ty này khoe trên Twitter.

So sánh sự khác nhau giữa logo cũ và logo mới. 

Logo đầu tiên của Facebook được thiết kế vào năm 2005, một năm sau khi mạng xã hội này ra đời tại Harvard. Đến năm 2013, chữ F trên logo của Facebook được bỏ nét gạch chân màu trắng và kéo sát xuống cạnh dưới logo. Sau hai lần chỉnh sửa, logo hiện tại của Facebook trông đều và hiện đại hơn, loại bỏ những đường cong đậm chất cổ điển trong chữ "a" và "c".

Trong tháng 5, Google cũng âm thầm sửa lại logo bằng cách chuyển chữ "g" sang phải 1 pixel và chữ "l" xuống dưới 1 pixel về bên phải. Việc điều chỉnh khoảng cách giúp logo của gã khổng lồ tìm kiếm trở nên cân đối và tinh tế hơn.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm