Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabrizio Romano: 'Sancho gia nhập Man Utd'

Dortmund và Man Utd đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng, để Sancho chuyển đến sân Old Trafford thi đấu với bản hợp đồng có thời hạn đến hè 2026.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, đội chủ sân Old Trafford sẽ trả Borussia Dortmund mức phí chuyển nhượng 90 triệu euro kèm những khoản thưởng phụ. Thông báo chính thức sẽ được đội bóng nước Anh đưa ra trong vài ngày tới.

Romano khẳng định Sancho "chỉ muốn gia nhập Man Utd" và chuẩn bị đặt bút ký vào hợp đồng sau hơn một năm các bên tiến hành đàm phán. Tuyển thủ người Anh chỉ còn cách sân Old Trafford "một bước cuối cùng".

MU chieu mo Sancho anh 1

Sancho là tân binh chất lượng đầu tiên của Man Utd ở kỳ chuyển nhượng hè 2020. Ảnh: Reuters.

Thông tin này cũng được Bild, Sky Sports, BBC Sport, Athletic... xác nhận cùng ngày. Theo Athletic, đã có một thỏa thuận giữa Dortmund và Sancho. Cầu thủ sinh năm 2000 được phép rời sân Signal Iduna Park nếu có CLB chấp nhận mức phí chuyển nhượng mà ban lãnh đạo đưa ra.

Sancho sẽ trải qua cuộc kiểm tra y tế trước khi ra mắt với tư cách tân binh của Man Utd. Cầu thủ này đang cùng các đồng đội tại tuyển Anh chinh chiến ở Euro 2020. Anh cũng được cho là đã bắt đầu tìm nhà mới ở Manchester.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2017, Sancho chuyển đến khoác áo Dortmund sau khi rời Man City. Tại Đức, anh ra sân 137 trận cho đội bóng áo vàng-đen và ghi 50 bàn. Mùa 2020/21, Sancho ghi 16 bàn và có 20 pha kiến tạo sau 38 trận trên mọi đấu trường, giúp Dortmund vô địch Cúp Quốc gia Đức.

Man Utd đã theo đuổi Sancho từ những kỳ chuyển nhượng trước đó. Tuy nhiên, mức phí giữa 2 CLB đến nay mới được thống nhất. Mùa vừa qua, đội chủ sân Old Trafford về nhì tại Premier League và kém nhà vô địch Man City tới 12 điểm. HLV Ole Gunnar Solskjaer khẳng định ông cần những gương mặt mới ở kỳ chuyển nhượng mùa hè để cạnh tranh với "gã hàng xóm".

Tỏa sáng ở cấp CLB, song Sancho vẫn chưa chiếm được lòng tin của HLV Gareth Southgate. Tại Euro 2020, anh chỉ ra sân vỏn vẹn 6 phút cho tuyển Anh ở vòng bảng. "Tam sư" có nhiều lựa chọn cho vị trí tiền đạo cánh như Raheem Sterling, Bukayo Saka, Jack Grealish, Phil Foden... Với việc giành tấm vé vào tứ kết, người hâm mộ kỳ vọng HLV Southgate sẽ sớm trao cơ hội cho cầu thủ này.

MU chieu mo Sancho anh 2
Sancho tỏa sáng sau pha phản công từ sân nhà Ngôi sao sinh năm 2000 ghi bàn duy nhất giúp Dortmund hạ Gladbach ở tứ kết Cúp Quốc gia Đức rạng sáng 3/3 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh đang lãng phí Sancho

Thầy trò HLV Gareth Southgate còn nhiều việc phải làm trước khi bước vào trận chiến gặp tuyển Đức ở vòng 1/8 của Euro 2020.

'Sancho không được HLV Southgate đặt niềm tin'

Bình luận viên Ngô Quang Tùng dự đoán tuyển Anh sẽ tiến sâu tại Euro 2020 và chờ đợi màn trình diễn bùng nổ của thầy trò HLV Southgate.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm