Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas vắng mặt khi Chelsea ra mắt hợp đồng ‘bom tấn’

Cesc Fabregas không kịp bình phục thể lực trong trận Chelsea làm khách trước Aston Villa. Trong khi đó, tân binh Juan Cuadrado sẵn sàng cho lần đầu chơi bóng ở Ngoại hạng Anh.

Trang Daily Mail đăng tải thông tin, chấn thương gân kheo của Cesc Fabregas chưa bình phục. Tiền vệ người Tây Ban Nha bị đau từ hiệp 2 trong trận Chelsea đánh bại Liverpool 1-0 tại League Cup. Cuối tuần trước, anh không thể ra sân khi đội nhà tiếp đón Man City trên sân Stamford Bridge ở Premier League.

HLV Mourinho sẵn sàng sử dụng Cuadrado trong trận Chelsea gặp Aston Villa ở vòng 24 Premier League. Ảnh: Chelsea.

Theo thông báo từ ban lãnh đạo Chelsea, tiền vệ Cesc Fabregas có thể phải nghỉ thêm ít nhất 2 trận, bao gồm chuyến làm khách đến sân của Aston Villa vào cuối tuần. Sự vắng mặt của cầu thủ số 4 sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng tấn công của Chelsea. Fabregas hiện giữ vị trí số 1 trong danh sách kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh với 15 đường chuyền thành bàn.

Ở tuyến trên, Chelsea cũng không có sự phục vụ của Deigo Costa. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang chịu án phạt cấm 3 trận sau khi có hành vi bạo lực sân cỏ đối với Emre Can và Martn Skrtel của Liverpool. Diego Costa vắng mặt ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ghi bàn của Chelsea, bởi anh hiện là chân sút số 1 Premier League với 17 bàn thắng.

Trong bối cảnh hàng công thiếu vắng 2 mắt xích quan trọng, HLV Jose Mourinho buộc phải đặt niềm tin vào Juan Cuadrado với hy vọng tân binh người Colombia sớm khẳng định được khả năng. Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2015, anh là bản hợp đồng đình đám nhất của Chelsea với giá 23,3 triệu bảng.

Juan Cuadrado sẽ phải vượt qua áp lực lớn khi được chờ đợi làm tốt hơn Andre Schuerrle và Mohamed Salah, hai cầu thủ bị đem bán và cho mượn ở ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Dù tiền vệ 28 tuổi cho thấy khả năng tấn công ấn tượng khi chơi cho ĐT Colombia tại World Cup 2014 và trong màu áo CLB Fiorentina, nhưng môi trường bóng đá Premier League được đánh giá khắc nghiệt khi đòi hỏi cầu thủ phải có tốc độ và thể lực tốt.

Trong trận lượt đi, Chelsea đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-0, trong đó có một pha lập công của Diego Costa. The Blues cần phải giành chiến thắng trên sân Villa Park cuối tuần này nhằm duy trì cách biệt 5 điểm so với Man City. Trước khi trận đấu diễn ra, hậu vệ Ivanovic tuyên bố: “Mỗi trận ở giai đoạn lượt về đều quan trọng, bởi kết quả thi đấu sẽ quyết định đến vị trí của Chelsea vào cuối mùa giải”.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm