Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabregas đá hỏng 11m khiến đội nhà bị chia điểm

Tình huống tỏa sáng của Olivier Giroud ở phút bù giờ cuối cùng cũng như pha đá phạt đền hỏng ăn của Fabregas cuối hiệp 1 giúp cho tuyển Pháp có trận hòa đầy quý giá trước Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha-Pháp: 1-1

Fabregas đá hỏng 11m khiến đội nhà bị chia điểm

Tình huống tỏa sáng của Olivier Giroud ở phút bù giờ cuối cùng cũng như pha đá phạt đền hỏng ăn của Fabregas cuối hiệp 1 giúp cho tuyển Pháp có trận hòa đầy quý giá trước Tây Ban Nha.

Đây là trận đấu không dành cho những ai yếu tim với một đoạn kết như trong phim. Tây Ban Nha đã có một thế trận có phần lấn lướt hơn so với Pháp cùng vô số cơ hội được tạo ra. Tuy nhiên, họ chỉ tận dụng được một trận số đó. Pháp co mình chịu trận trong suốt cả trận đấu nhưng cuối cùng tinh thần chiến đấu quả cảm của họ cũng được đền đáp bằng một bàn thắng quý giá ở thời gian bù giờ.


 
 

Trận đấu này HLV Vicente Del Bosque giữ nguyên đội hình xuất phát như trong trận thắng Belarus 4-0. Busquets đá trung vệ với Ramos, trong khi trên hàng công Pedro được tin tưởng sử dụng thay vì Torres.

Ramos ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Tây Ban Nha

Với lợi thế sân nhà, Tây Ban Nha nhanh chóng triển khai thế trận tấn công trên khắp mặt sân trước Pháp. Tuy nhiên, hàng thủ của Pháp đã chơi rất chắc chắn, hóa giải hầu hết các đợt tấn công sắc nét của đội chủ nhà trong khoảng 20 phút đầu tiên. Tây Ban Nha còn chịu một tổn thất lớn khi David Silva chỉ thi đấu được 12 phút trước khi rời sân vì chấn thương.

Ép sân liên tục cuối cùng Tây Ban Nha cũng có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 25. Từ tình huống đá phạt góc của Xavi, Ramos bật cao đánh đầu bật cột dọc. Sau đó bóng đến Pedro, chân sút nhanh chóng căng ngang vào trong để Ramos đệm bóng vào góc cao ghi bàn.

Tuyển Pháp trận này chơi với đội hình khá thấp với ý đồ phòng ngự phản công dựa trên mối liên lạc giữa Ribery và Benzema. Chính bộ đôi này tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên cho Pháp trong hiệp 1 khi Ribery chọc khe cho Benzema băng xuống dứt điểm bằng chân trái ở phút 33 nhưng Casillas đã xuất sắc đẩy bóng vọt xà ngang.

4 phút sau đó, Pháp được đưa bóng vào lưới Tây Ban Nha. Xuất phát từ tình huống đá phạt trực tiếp Cabaye treo bóng vào trong cho Benzema đánh đầu vào lưới nhưng trong tài đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng anh đã việt vị. Đây là tình huống có phần oan uổng cho tuyển Pháp.

Benzema là cầu thủ chơi hay nhất trên hàng công của Pháp trong hiệp 1 với khả năng độc lập thi đấu cao

5 phút cuối hiệp 1 là khoảng thời gian mà Tây Ban Nha ép sân điên cuồng và tạo ra các cơ hội rất rõ ràng. Phút 42, trung vệ Koscielny, người chơi cực hay từ đầu trận có 1 pha phạm lỗi rất thô thiển với Pedro trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m Fabregas đã không thắng được Hugo Lloris.

2 phút sau đó cũng chính tiền vệ này có một pha sút bồi rất căng trong vòng cấm nhưng người chiến thắng vẫn là Llodris. Trước đó, Pedro đã nhận bóng từ chân Iniesta và tung ra cú dứt điểm rất nhanh nhưng Llodris đã kịp băng ra cản phá.

Không bị thua thêm, Pháp nhập cuộc đầu hưng phấn ở giai đoạn đầu hiệp 2. Trong khoảng 20 phút đầu hiệp 2, Pháp tạo ra ít nhất 4 tình huống tấn công nguy hiểm. Trong đó đáng tiếc nhất là cú sút đi vào mép lưới của Ribery phút 58 cũng như cú đệm bóng vọt xà của Menez phút 64.

Phút 73, xuất phát từ một tình huống phản công nhanh, Benzema thoát xuống bên cánh trái và tạt vào tron rất chính xác cho Sissoko băng lên dứt điểm nhưng cú đệm bóng của anh lại đi lên trời dù trước mặt chỉ còn Casillas.

Có thể nói trong hiệp 2 Pháp đã chơi rất tốt khi hạn chế tối đa sức mạnh của Tây Ban Nha và có những pha lên bóng cực nhanh nhưng khả năng dứt điểm của họ quá tệ. Phút 89, Sissoko còn có một cú đệm bóng chạm cột dọc sau cú sút bị Casillas đẩy ra của Ribery.

Olivier Giroud đã có một pha làm bàn rất kịch tính giúp Pháp không bị Tây Ban Nha bứt đi trong cuộc đua đến Brazil 2014

Những tưởng Pháp sẽ rời sân với một thất bại tối thiểu thì đúng phút bù giờ cuối cùng tiền đạo vào sân thay người Olivier Giroud đánh đầu hiểm hóc san bằng tỷ số 1-1 sau đường tạt bóng từ bên cánh trái của Ribery.

Với kết quả hòa 1-1 Pháp và Tây Ban Nha hiện đang có cùng 7 điểm và chưa đội bóng nào thoát đi trong cuộc đua ở bảng đấu này.

Đội hình thi đấu:

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa (Juanfran, 51’), Busquets, Ramos, Alba; Xavi, Alonso, Iniesta (Torres, 75’); Silva (Carzola, 12’), Fabregas, Pedrọ

Pháp: Lloris; Debuchy, Koscielny, Sakho, Evra; Gonalons (Valbuena, 56’), Matuidi, Cabaye; Ribery, Benzema (Giroud, 86’), Menez (Sissoko, 68’)

Bàn thắng: Ramos (25’), Giroud (90’+4)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm