Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fabio Capello chê Ronaldo không kỹ thuật bằng Messi

Cựu HLV của Real Madrid cho rằng siêu tiền đạo của Barca sở hữu khả năng chơi bóng đặc biệt mà không có ở bất kỳ cầu thủ nào khác.

Sau khi FIFA công bố danh sách 23 ứng viên cho Quả bóng vàng FIFA 2014, giới chuyên môn nhận định danh hiệu cao quý này khó lọt khỏi tay của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã có mùa giải bùng nổ và giúp Real chấm dứt cơn khát chức vô địch Champions League kéo dài 10 năm. Tại giải năm nay, CR7 thậm chí còn thăng hoa hơn khi ghi tới 19 bàn thắng sau 11 lần ra sân.

‘James Rodriguez có thể cạnh tranh QBV cùng Ronaldo, Messi’

Thủ quân đội tuyển Colombia, Mario Yepes, tin đàn em James Rodriguez đủ khả năng cạnh tranh Quả bóng vàng FIFA 2014 với hai siêu sao hàng đầu thế giới Ronaldo và Messi.

Cho dù đánh giá cao sức mạnh của Ronaldo nhưng HLV Fabio Capello vẫn thẳng thắn nhận định cựu ngôi sao của M.U không kỹ thuật bằng siêu tiền đạo mang áo số 10 của Barcelona, Lionel Messi. Theo chiến lược gia người Ý, Messi là mẫu cầu thủ cực khó để truy cản.

HLV Fabio Capello đánh giá Messi ở hữu những phẩm chất đặc biệt mà Ronaldo không có. Ảnh: Zimbio.

“Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là hai cầu thủ xuất chúng, nhưng họ lại có lối chơi hoàn toàn khác nhau. Cristiano là cầu thủ thiên về sức mạnh. Kỹ thuật của anh ấy cũng tuyệt vời. Tuy nhiên, CR7 lại không có những kỹ năng xử lý bóng điêu luyện như Messi. Leo Messi là cầu thủ rất khó để có thể truy cản”, tờ AS trích dẫn phát biểu của cựu HLV Real.

HLV Capello cho biết ông đã phát hiện khả năng chơi bóng đặc biệt của Messi khi Juventus đá giao hữu với Barca tại Cúp Gamper Trophy năm 2005. Khi đó siêu sao người Argentina làm khổ hàng phòng ngự Bianconeri được chỉ huy bởi trung vệ nổi tiếng thế giới Fabio Cannavaro. Ngay khi trận đấu khép lại, ông đã hỏi mượn Messi và suýt nữa nhận được sự phục vụ của anh.

“Sự thật là tôi từng hỏi Frank Rijkaard (HLV của Barca năm 2005) về việc mượn lại Messi. Ngay khi trận đấu khép lại được 1 phút, tôi đến thẳng chỗ Rijkaard và nói: Anh không thể sử dụng Messi bởi vì anh đã có 3 cầu thủ nước ngoài rồi. Tại sao không cho tôi mượn Leo trong vòng 1 năm?”, vị thuyền trưởng của đội tuyển Nga nhớ lại.

Sau màn trình diễn thuyết phục trước Juventus tại giải giao hữu Gamper Trophy tháng 9/2005
Messi có màn trình diễn thuyết phục trước Juventus tại Cúp giao hữu Gamper Trophy diễn ra tháng 9/2005. Ảnh: Zimbio.

“Rijkaard trả lời: Chúng tôi cần cân nhắc kỹ lưỡng trong 3 hoặc 4 tháng nữa rồi mới đưa ra quyết định và đó là lý do tôi chưa thể cho anh mượn được ở thời điểm này. Tôi biết Messi là cầu thủ đặc biệt khi xem cậu ấy làm khổ hàng phòng ngự của tôi đến mức nào. Messi có thể làm những thứ mà các cầu thủ khác không bao giờ làm được”, chiến lược gia người Ý khen ngợi số 10 của Barca.

Lionel Messi đang là cầu thủ sở hữu nhiều Quả bóng vàng nhất trong lịch sử với 4 lần liên tiếp đoạt danh hiệu này vào những năm 2009, 2010, 2011 và 2012. Hiện M10 cũng đứng trước cơ hội trở thành chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại tại La Liga với 250 bàn thắng, kém huyền thoại Telmo Zarra của Bilbao đúng 1 pha lập công.


Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm