Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FA chấm Arsene Wenger làm HLV tuyển Anh

HLV Arsene Wenger được tin rằng là sự lựa chọn hàng đầu kế nhiệm ông Roy Hodgson giữ ghế thuyền trưởng tuyển Anh.

Phá hoại tuyển Anh, ông Hodgson là kẻ thất bại tệ hại

Bóng đá Anh từng có những cuộc cách mạng lớn để làm thay đổi suy nghĩ của thế giới về người Anh... bảo thủ. Nhưng tiến trình đó vẫn chưa được thực hiện trọn vẹn.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẵn sàng chờ 1 năm để có chữ ký nhà cầm quân tài năng này. Hiện tại, ông Wenger đang dẫn dắt Arsenal và còn hợp đồng 12 tháng. Với tuyển Anh, thất bại trước Iceland ở vòng 1/8 Euro 2016 dẫn đến hệ quả HLV Roy Hodgson phải từ chức. Đảm nhận chức vụ HLV tạm quyền nhiều khả năng thuộc về Gareth Southgate.

Cuối tuần này, các quan chức FA gồm Martin Glenn, David Gill và Dan Ashworth sẽ tiến hành nhóm họp để thảo luận kế hoạch dài hạn cho tuyển Anh. Theo Daily Mail, giám đốc điều hành Martin Glenn của FA khẳng định quyết tâm chọn "người giỏi và phù hợp hợp nhất cho công việc HLV tuyển Anh" nhằm hướng tới giấc mơ chinh phục World Cup 2022.

Tuyen Anh chon Arsene Wenger anh 1
HLV Arsene Wenger có mặt trên khán đài theo dõi tuyển Anh tại Euro 2016.

Báo Express (Anh) cho biết, ông Martin Glenn không muốn chọn cái tên thay thế cho HLV Hodgson ngay lúc này. Nhưng trong bối cảnh vòng loại World Cup 2018 sẽ diễn ra sau đây 8 tuần nữa, điều này đồng nghĩa tuyển Anh phải sớm có một HLV mới để thay ông Hodgson. Tuyển Anh sẽ gặp Slovakia vào ngày 5/9 ở trận đầu tiên của vòng loại World Cup 2018.

Theo Daily Mail, danh sách những ứng viên có khả năng trở thành tân HLV tuyển Anh ngoài Arsene Wenger còn có Claudio Ranieri, Steve Bruce, Eddie Howe, Sam Allardyce, David Moyes và Slaven Bilic. Một điều trùng hợp khi tại vòng bảng Euro 2016, HLV Arsene Wenger thường xuyên có mặt trên khán đài để theo dõi tuyển Anh thi đấu.

Phải chăng đây là những động thái ban đầu cho thấy ông sẽ dẫn dắt "Tam sư" một ngày nào đó?


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm