Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

FA buộc tội, Mourinho thấp thỏm chờ án phạt kép

Chỉ trong 1 tuần, HLV Jose Mourinho của Manchester United đã bị Liên đoàn bóng đá Anh (FA) buộc tội hai lần.

Tối 1/11 (giờ Việt Nam), FA tuyên bố sẽ truy cứu vụ việc HLV Mourinho xúc phạm trọng tài Mark Clattenburg trong trận hòa 0-0 giữa Manchester United và Burnley thuộc vòng 10 Premier League diễn ra hôm 29/10.

Vào giờ nghỉ giữa hiệp, "Người đặc biệt" có lời lẽ không chuẩn mực với trọng tài Clattenburg. Ông cho rằng đội nhà bị bỏ qua một tình huống xứng đáng được hưởng quả 11 mét.

Khi hiệp 2 trận MU gặp Burnley bắt đầu, người ta thấy Mourinho không được phép chỉ đạo và phải di chuyển lên khán đài.

FA buoc toi,  Mourinho thap thom cho an phat kep anh 1
Mourinho sắp phải nhận án phạt nặng. Ảnh: Getty Images.

Cùng với việc bị FA buộc tội, Mourinho phải đối mặt với án phạt kép. Trước đó, chiến lược gia 53 tuổi có phát ngôn không phù hợp với trọng tài Anthony Taylor trước trận gặp Liverpool.

Vị HLV người Bồ Đào Nha nói: "Taylor là một trọng tài giỏi nhưng rất khó để ông hoàn thành tốt nhiệm vụ vì chịu quá nhiều áp lực".

Jose Mourinho có thời hạn đến thứ sáu tuần này để kháng cáo trước khi FA đưa ra án phạt. Truyền thông Anh cho biết cựu HLV Chelsea có thể phải nộp phạt tiền, nhận cảnh cáo, bị cấm chỉ đạo hoặc không được phép vào sân.

Thời điểm này mùa trước, ông Mourinho cũng bị FA cấm chỉ đạo 1 trận vào nộp 50.000 bảng vì chỉ trích trọng tài khi ông này cho Southampton hưởng phạt đền dẫn đến Chelsea thua trận.

Được bổ nhiệm làm HLV của Man United vào hè 2016, "Người đặc biệt" vẫn chưa mang đến những sự khởi sắc về thành tích cho đội nhà. Sau 10 vòng đấu tại Premier League, "Quỷ đỏ" xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, kém các đội đầu bảng là Man City, Arsenal và Liverpool khoảng cách 8 điểm.

Nguyên Trí (Theo BBC)

Bạn có thể quan tâm