Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

F0 ở TP.HCM chưa thể đi làm

TP.HCM vẫn thực hiện theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, F0 chưa thể đi làm và vẫn phải cách ly theo quy định.

Chiều 17/3, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho hay thành phố vẫn thực hiện theo hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, F0 chưa thể đi làm tự do và vẫn phải cách ly theo quy định. Nếu có thay đổi, thành phố sẽ sớm thông báo cho người dân.

Hiện tỉnh Long An, Cà Mau có hướng dẫn cho phép F0, F1 đi làm.

Về kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi, ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), cho biết hiện thành phố vẫn chờ kế hoạch của UBND TP.HCM.

Hiện, Sở GDĐT đã yêu cầu các cơ sở giáo dục chuẩn bị tốt nhất nhằm tiêm vaccine cho trẻ sau khi có kế hoạch chính thức của UBND TP.HCM và truyền thông về lợi ích của vaccine để kêu gọi sự đồng thuận của phụ huynh.

Tỷ lệ phụ huynh TP.HCM đồng thuận tiêm vaccine cho trẻ 5-11 tuổi
Nguồn: Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM
NhãnMầm nonTiểu họcTHCS
Tỷ lệ đồng thuận % 60.4981.1987.68

Với tỷ lệ đồng thuận ở một số nhóm trẻ còn chưa cao, ông Trọng khẳng định trẻ không tiêm sẽ không bị ảnh hưởng hay hạn chế các hoạt động học tập.

"Từ trước đến nay, kể cả học sinh 12 tuổi trở lên, thì việc tiêm vaccine không ảnh hưởng đến tham gia hoạt động trực tiếp. Không phải trẻ không tiêm vaccine thì không được đến trường", ông nói.

Riêng với học sinh chưa tiêm vaccine, ngành giáo dục sẽ có sự quan tâm, chăm lo để bảo vệ chứ không hạn chế các em học tập tại cơ sở giáo dục cùng các bạn.

Nói thêm về việc triển khai tiêm vaccine cho trẻ, bà Mai cho biết thành phố có thể tiêm 200.000-300.000 mũi/ngày. Sở Y tế đã làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo để nắm tình hình, tổ chức điểm tiêm, bàn tiêm phù hợp với số trẻ.

TP.HCM đề xuất mua thêm thuốc Molnupiravir

Số lượng thuốc Molnupiravir miễn phí do Bộ Y tế cung cấp cho TP.HCM sắp hết, Sở Y tế đề xuất cơ chế riêng để có nguồn thuốc cung ứng cho người mắc Covid-19 điều trị tại nhà.

Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm