Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

F&N bác tin chi 4 tỷ USD mua vốn Nhà nước tại Vinamilk

Thông tin từ tập đoàn F&N cho biết, công ty này chưa từng chào mua 45,1% cổ phần Nhà nước tại Vinamilk với giá 4 tỷ USD như truyền thông đưa tin.

Theo Straits Times, trong thông tin trả lời báo giới sáng nay, tập đoàn đa ngành của Singapore là Fraser and Neave (F&N) cho biết họ chưa từng đặt lời chào mua cổ phần Nhà nước tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).

"F&N không gửi bất kỳ lời đề nghị tới Vinamilk hoặc Tổng công ty kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC)" là thông tin mà F&N thông báo lên Sở giao dịch chứng khoán Singapore. 

Hiện tại, F&N vẫn nắm giữ khoảng 11,4% cổ phần của Vinamilk, và là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất của công ty, với giá trị khoảng 550 triệu USD. Các cổ đông nước ngoài còn lại là Templeton và JP Morgan Singapore.

Thông tin về việc F&N mua lại cổ phần Nhà nước tại Vinamilk đã khiến giá cổ phiếu của công ty sữa hàng đầu Việt Nam tăng hơn 5% trong phiên giao dịch hôm nay, đạt 123.000 đồng. 

Trước đó, ngày 2/11, một số nguồn tin trong nước cho biết F&N đã đánh tiếng mua lại toàn bộ 45,1% cổ phần của Vinamilk mà SCIC buộc phải thoái hết. Mức giá mà ông lớn bất động sản và đồ uống của Singapore đưa ra được đồn đoán lên tới 4 tỷ USD, cao gần gấp rưỡi thị giá hiện tại của cổ phiếu Vinamilk.

F&N trả 4 tỷ USD cho phần vốn Nhà nước ở Vinamilk

Tập đoàn đồ uống lớn nhất Singapore Fraser & Neave (F&N) đã đánh tiếng qua trao đổi thư với Vinamilk về mối quan tâm của họ đối với việc thoái toàn bộ vốn Nhà nước tại đây.

 

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm