Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

EZ Land: 'Người xây tổ ấm' cho bạn trẻ Việt

Tạo khác biệt bằng cách tập trung vào thiết kế và sự bền vững, EZ Land hướng đến phân khúc tầm trung và mong muốn giúp nhiều người trẻ sở hữu căn hộ đầu đời sau vài năm tích góp.

don gian la nha anh 1don gian la nha anh 2

Tạo khác biệt bằng cách tập trung vào thiết kế và sự bền vững, EZ Land hướng đến phân khúc tầm trung với mong muốn giúp nhiều bạn trẻ Việt có thể sở hữu căn hộ đầu đời trong vài ba năm tích góp.

Zing.vn trò chuyện với CEO của EZ Land - ông Olivier Đỗ Ngọc Dũng vào chiều thứ 6 ngay sau khi vị giám đốc vừa kết thúc một buổi họp quan trọng. Trong 45 phút trò chuyện, ông Oliver, người mang hai dòng máu Việt - Luxembourg, không ngừng chia sẻ về ước mơ xây dựng những công trình xanh thân thiện với môi trường trên mảnh đất quê hương. Nhưng điều mà ông mong mỏi và tâm huyết nhất chính là mang ước mơ sở hữu căn hộ riêng đến gần thế hệ trẻ Việt Nam.

don gian la nha anh 3

Diễn biến thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam những năm qua như thế nào? Ông nhận xét thế nào về tình hình cung và cầu hiện nay đặc biệt là với phân khúc tầm trung?

Nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh, thể hiện ở tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và được dự báo sẽ còn tiếp diễn. Tuy nhiên, trái ngược với tăng trưởng GDP, chúng tôi nhận thấy sự chững lại trong thị trường BĐS tầm trung chủ yếu do thiếu hụt về nguồn cung.

Một mặt, nền kinh tế tăng trưởng tốt, khách hàng phân khúc tầm trung đang có thu nhập tốt hơn, dẫn đến nhu cầu về BĐS tăng cao. Mặt khác, nguồn cung cho phân khúc này lại kém sôi động gây ra sự chênh lệch giữa cung - cầu. Vì thế, chúng tôi rất lạc quan về thị trường BĐS ở phân khúc này.

Giữa một thị trường với nhiều đối thủ sành sỏi, EZ Land gặp khó khăn gì? Chiến lược vào thị trường của nhà đầu tư có vốn ngoại như EZ Land như thế nào ?

Có những khó khăn chung mà nhà đầu tư nào cũng gặp phải như quy trình phát triển hạ tầng dự án hay việc các ngân hàng siết tín dụng ảnh hưởng đến nguồn vốn. Chúng tôi may mắn có nguồn quỹ vốn mạnh từ Luxembourg - điều có thể coi là lợi thế. Dù vậy, chúng tôi vẫn phải đối mặt với những thách thức rất riêng. Áp lực lớn nhất là làm cho dự án đầu tiên ra thị trường đáp ứng kỳ vọng của khách hàng về chất lượng và quy trình quản lý chuyên nghiệp.

Hẳn lợi thế nguồn vốn từ Luxembourg mà ông vừa nhắc đến giúp ích EZ Land rất nhiều để tạo ra khác biệt?

Quay lại với vấn đề về sức ép tín dụng mà các nhà đầu tư đang gặp phải, một số nhà đầu tư Việt Nam đang phụ thuộc nhiều vào nguồn vốn từ ngân hàng, thậm chí ngay từ giai đoạn giải phóng mặt bằng. Còn với EZ Land, chúng tôi có thể tiến hành thanh toán trong ngày khi khách hàng có nhu cầu và hai bên đạt được thỏa thuận.

Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ khách hàng trong quá trình thanh toán, bằng việc họ sẽ không phải vay vốn ngân hàng ít nhất trong 2 năm đầu. Với dự án đầu tiên - HausNeo, chúng tôi đưa ra đề xuất khách hàng chỉ cần thanh toán 47% giá trị căn hộ trước khi bàn giao.

Trong các dự án tiếp theo, chúng tôi sẽ vẫn áp dụng chính sách này. Khách hàng chỉ cần thanh toán phần đặt cọc, và bắt đầu vay ngân hàng để thanh toán phần còn lại kể từ thời điểm nhận bàn giao căn hộ. Như vậy sẽ tiết kiệm được 2 năm tiền lãi ngân hàng, đồng nghĩa với việc mua BĐS trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

don gian la nha anh 4

Với đối tượng mục tiêu là thế hệ trẻ, EZ Land có những động thái gì để tạo sức hút với tập khách hàng này?

Chúng tôi tạo nên sự khác biệt bằng cách tập trung vào thiết kế và sự bền vững lâu dài, thể hiện bởi Chứng chỉ EDGE dành cho các Công trình thân thiện với môi trường được cấp bởi Tổ chức Ngân hàng Thế giới (World Bank Group). Chúng tôi cho rằng thế hệ trẻ ở Việt Nam đang rất quan tâm đến vấn đề này. Đó là lý do mà chúng tôi coi đây là đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, cụ thể là khách hàng độc thân và các cặp đôi trẻ tuổi, những người phù hợp với diện tích căn hộ chúng tôi cung cấp.

Căn hộ 50 m2 của chúng tôi được thiết kế đảm bảo khả năng sử dụng, sự thoải mái và tính thẩm mỹ cần thiết. Ngoài ra, chúng tôi cũng liên kết với đối tác thiết kế và thi công nội thất BOHO Décor nhằm cung cấp các dịch vụ thiết kế thi công trọn gói chất lượng cao, phù hợp với ngân sách của những gia đình trẻ. Đồng thời, chúng tôi cố gắng đưa giá căn hộ xuống mức mà khách hàng mục tiêu của mình có thể tiếp cận được.

Mua căn hộ đầu tiên là một trải nghiệm khó quên của bất cứ ai, kể cả cá nhân tôi, khi đưa toàn bộ hay một phần lớn khoản tiền tiết kiệm cho nhà đầu tư. Vì vậy, EZ Land ra đời để biến trải nghiệm này trở nên dễ dàng hơn, bằng việc giải thích cặn kẽ quy trình tới khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy những người trẻ khi trở về nhà, không chỉ đơn giản là quay trở về căn hộ của riêng mình, mà là cả một cộng đồng dân cư. Khi thiết kế căn hộ cũng như các tiện ích của dự án, chúng tôi tập trung vào việc khách hàng sẽ sử dụng chúng như thế nào. Không chỉ xây dựng bể bơi, phòng gym, chúng tôi còn tạo nên một cộng đồng sinh sống. Các dự án của EZ Land vừa mang lại sự riêng tư, vừa đem đến sự kết nối giữa mọi người trong cộng đồng.

Giá cả ưu đãi, chất lượng vượt trội, tính cộng đồng và sự an toàn là những yếu tố mà chúng tôi luôn tập trung đưa vào các sản phẩm của mình để thu hút đối tượng khách hàng trẻ ở Việt Nam.

don gian la nha anh 5don gian la nha anh 6

don gian la nha anh 7

Sức mua bất động sản của thế hệ trẻ theo ông đánh giá như thế nào?

Chúng ta có thể nhận thấy 20 năm trở lại đây, Việt Nam luôn đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ. Đến nay, đà phát triển của tầng lớp trung lưu là vô cùng lớn. Trong vòng 5 năm tới, sẽ có khoảng 30 - 50 triệu người ở Việt Nam được xếp vào tầng lớp trung lưu, phần lớn trong số đó là thế hệ trẻ độ tuổi từ 25 đến 30. Rất nhiều công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh và công ty BĐS đang tập trung vào phân khúc thị trường này, vì thu nhập cải thiện dẫn đến tăng tiêu dùng, mua BĐS, du lịch.

Khi chúng tôi nghiên cứu về thu nhập ở các quốc gia, ví dụ như Hong Kong, người trẻ cần bỏ ra một khoản tiền bằng 30 lần mức thu nhập hàng năm để sở hữu một căn hộ. Trong khi đó, người trẻ Việt Nam chỉ cần 2,5 đến 3 năm. Bởi vậy, chúng tôi rất lạc quan về sức mua BĐS của thế hệ trẻ Việt Nam hiện tại và trong tương lai.

don gian la nha anh 8

Với nhiều người trẻ, như ông chia sẻ, căn hộ đầu tiên chính là khoản tiền họ dành dụm gần như cả một đời. EZ Land có chiến lược gì để họ tự tin “xuống tiền”?

Điểm khác biệt mà chúng tôi muốn cung cấp ra thị trường, đó là chất lượng căn hộ. Chất lượng ở đây không phải là sử dụng các tiện nghi và trang trí đắt tiền mà là giá trị mà căn hộ mang lại so với số tiền mà khách hàng phải trả, với thiết kế đẹp, tiện dụng, kết cấu chắc chắn, sử dụng vật tư chất lượng cao.

Đây có thể là căn hộ đầu tiên của bạn, nhưng đương nhiên không phải là căn hộ cuối cùng. Do đó, giá trị lâu dài của căn hộ là vô cùng quan trọng. Thu nhập của khách hàng sẽ tăng, họ sẽ lập gia đình hoặc muốn sống ở khu vực khác, dẫn đến nhu cầu bán căn hộ này để chuyển đến nơi phù hợp hơn. Cho dù hiện tại bạn mua để ở, căn hộ đó phải mang lại giá trị cao so với số tiền bạn bỏ ra. Và trong tương lai, căn hộ vẫn là một nguồn sinh lợi.

Vì thế chúng tôi đặc biệt quan tâm đến giá trị của căn hộ đối với khách hàng và luôn cố gắng để họ hài lòng với số tiền chi trả để sở hữu căn hộ đó.

don gian la nha anh 9don gian la nha anh 10

Ông từng nói nhiều về sự thoải mái và giải pháp xanh của HausNeo mang lại, ông có thể mô tả cụ thể hơn những tiêu chí này qua cách bài trí, thiết kế của khu chung cư, ngoại khu, tiện ích chung?

Các dự án của EZ Land không hoàn toàn giống nhau, dự án sau sẽ có những cải tiến so với dự án trước. Cụ thể như HausNeo, dự án đầu tiên của chúng tôi tại Việt Nam, tọa lạc ở khu vực dân cư được đánh giá là rất đẹp. Tuy nhiên, chúng tôi gặp phải giới hạn về diện tích dự án. Mặc dù vậy, chúng tôi đã làm việc vất vả với các kiến trúc sư hàng đầu để đưa nhiều tiện ích nhất có thể vào một dự án có diện tích không hề lớn, ví dụ như bể bơi cho mọi lứa tuổi, 2 khu giải trí cho trẻ em, phòng sinh hoạt cộng đồng rộng rãi…

Dự án tiếp theo, chính là dự án sẽ được đưa ra thị trường trong quý 4 năm nay, được xây dựng trên mặt bằng rộng lớn hơn nhiều. Vì thế ngay từ đầu, chúng tôi đã dành sự quan tâm lớn đến cảnh quan, không chỉ là đặt một vài cái cây xung quanh mà là mang lại cảm giác bình yên, an toàn, thư thái đến với khách hàng.

Ở đây tôi cũng muốn nói tới quan niệm chưa chính xác về “không gian sống xanh” của một số bạn trẻ người Việt, rằng phải trồng nhiều cây xanh, đặt nhiều chậu cảnh ở ban công. Còn chúng tôi tập trung vào thiết kế thân thiện môi trường, cách chúng tôi xây dựng dự án, vật liệu, nguồn năng lượng mà chúng tôi sử dụng, hay cách cư dân tương lai sử dụng nước.

Giải pháp xanh thể hiện ở cách dân cư sinh sống và bản thân dự án tác động như thế nào đến môi trường. Ví dụ như cửa sổ mà chúng tôi sử dụng, sẽ làm giảm lượng nhiệt từ bên ngoài tác động đến bên trong căn hộ, giúp khách hàng tiết kiệm điện và chi phí sinh hoạt.

Chúng tôi tin rằng trong tương lai sẽ có nhiều người hiểu về vấn đề này hơn, và biết được tác động to lớn của các công trình xanh đến môi trường cũng như cuộc sống của chính những cư dân trong đó, như cách chúng ta đang thay đổi thói quen về việc sử dụng ống hút nhựa.

don gian la nha anh 11

Người Việt vẫn chuộng văn hóa gia đình quần thể, liệu thiết kế của HausNeo có những ưu điểm gì để đáp ứng truyền thống này?

Khi bắt đầu 3 năm trước, chúng tôi đặt ra khách hàng tiềm năng là những cặp đôi trẻ ở độ tuổi xấp xỉ 30, đã hoặc chuẩn bị kết hôn, với mức thu nhập khoảng 25-30 triệu/tháng. Nhưng đến khi bắt đầu bán các căn hộ, chúng tôi khá bất ngờ khi kể cả những khách hàng độc thân với mức thu nhập thấp hơn cũng có nhu cầu sở hữu một căn hộ riêng.

Chúng tôi cũng từng nghe rằng người Việt Nam có văn hoá sống chung với bố mẹ, ông bà dưới một mái nhà, tuy nhiên điều đó dường như không đúng với thế hệ trẻ Việt Nam ngày nay. Cũng giống như nhiều nước trên thế giới, các bạn trẻ Việt Nam thích sống gần gũi với bố mẹ mình nhưng có nhu cầu lớn về sự riêng tư và tự do trong sinh hoạt. Do đó, thiết kế của HausNeo đề cao sự riêng tư, tự chủ của khách hàng trẻ, đồng thời vẫn gắn liền với cộng đồng xung quanh.

Chúng tôi nhận thấy có những khách hàng trẻ mua luôn căn hộ cho bố mẹ mình ở gần căn hộ của họ. Điều này đáp ứng nhu cầu về sự riêng tư lẫn văn hoá gia đình thân thiết ở Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng cung cấp căn hộ 2 hoặc 3 phòng ngủ dành cho người có gia đình đông người, hoặc các bạn trẻ muốn chia sẻ không gian sống cùng bạn bè hoặc người thân. Tuy nhiên, ở hiện tại, chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào các gia đình nhỏ, cặp đôi trẻ, và những bạn trẻ độc thân.

don gian la nha anh 12

Quay ngược lại thời điểm khi vừa tiến vào thị trường Việt Nam, so với bây giờ EZ Land đã có những thay đổi và phát triển ra sao?

Khi mới bước vào thị trường Việt Nam, chúng tôi đã nhận ra được tiềm năng của phân khúc BĐS tầm trung dành cho các nhà đầu tư mới như EZ Land. Tuy nhiên chúng tôi nhận được rất nhiều góp ý về việc một nhà đầu tư đến từ châu Âu thâm nhập thị trường Việt Nam và phải cạnh tranh với các nhà đầu tư nội địa khác đã có đến hàng chục năm kinh nghiệm là điều không thể.

Nhưng đến nay, chúng tôi đã chứng minh được rằng với ý tưởng mới, sản phẩm khác biệt, chính sách ưu đãi, chúng tôi đã thành công trong việc thu hút đối tượng khách hàng của mình. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tập trung cải tiến để trở nên khác biệt, vì một ý tưởng tốt sẽ rất dễ bị sao chép, nên bạn phải luôn tìm hướng đi mới, ý tưởng mới để giữ vị thế tiên phong trên thị trường.

Trước đây, chúng tôi đặt mục tiêu là 1.000 căn hộ mỗi năm, chiếm khoảng 4% thị trường trung cấp ở TP.HCM. Đến hiện tại, với kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy khách hàng không chỉ có nhu cầu về căn hộ nói chung, mà còn xuất hiện nhu cầu về các dự án của EZ Land như HausNeo nói riêng. Vì thế, chúng tôi đã đặt mục tiêu tham vọng hơn đó là đưa ra thị trường 3.000 căn hộ, gấp 3 lần so với dự tính 3 năm trước. Trong vòng 3-5 năm tới, con số sẽ là khoảng 3.000 - 5.000 căn hộ mỗi năm, đóng góp một phần đáng kể vào thị trường BĐS Việt Nam.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn phát triển bằng cách lắng nghe phản hồi từ khách hàng. Các dự án sau của EZ Land sẽ có những phát triển, cải tiến so với dự án trước, thay vì theo đuổi khuôn mẫu của một dự án thành công.

don gian la nha anh 13

Chính sách bán hàng của EZ Land có gì đặc biệt?

Tôi vẫn thường đùa với khách hàng và các nhà đầu tư rằng bán BĐS ở Việt Nam rất dễ, bạn chỉ cần nói rõ những gì mà bạn sẽ làm, và làm đúng những như mà bạn đã nói. Trên thực tế, ngay từ lúc bắt đầu, chúng tôi đã hướng tới sự trung thực và minh bạch. Thay vì giới thiệu sản phẩm của mình là hoàn hảo, chúng tôi luôn minh bạch về mọi thứ đối với khách hàng.

Chúng tôi có mời một số khách hàng đến thăm dự án HausNeo và họ đều phản hồi lại rằng họ thấy rất lạ khi căn hộ trên thực tế lại gần như giống hoàn toàn căn hộ mẫu - một điều hiển nhiên nhưng ít khi xảy ra ở thị trường BĐS Việt Nam. Các dự án của EZ Land đều được đảm bảo rằng sẽ giống hoàn toàn với thiết kế cũng như căn hộ mẫu, đó là lý do vì sao chúng tôi ít khi trang trí các căn hộ mẫu này, để khách hàng dễ dàng hình dung được căn hộ thực tế mà họ sẽ sở hữu.

Để đạt được sự trung thực và minh bạch như vậy, chúng tôi phải làm việc rất chặt chẽ với tất cả đối tác để chắc chắn rằng mọi thứ đúng chính xác như những gì đã cam kết với khách hàng. Ngoài ra, như đã nhắc đến ở trên, chúng tôi đưa ra chính sách thanh toán ưu đãi, hợp đồng chi tiết, rõ ràng, giúp giảm bớt lo lắng cho khách hàng đồng nghĩa với việc tăng thêm gánh nặng cho chính chúng tôi.

Tuy nhiên đội ngũ nhân sự ở EZ Land rất tâm huyết với sản phẩm của mình, các bộ phận luôn làm việc chặt chẽ với nhau và với các đối tác, nhờ vậy nên sản phẩm của chúng tôi luôn đạt được đúng những gì mà hợp đồng quy định. HausNeo không chỉ đơn giản là một căn hộ đến tay khách hàng, mà là cả niềm tự hào của hàng trăm con người ở EZ Land.

don gian la nha anh 14don gian la nha anh 15

Tiến độ của dự án hiện nay ra sao?

Chúng tôi vừa bàn giao dự án đầu tiên - HausNeo. Dự án thứ 3 sẽ được chào bán trong thời gian tới với vị trí thuận tiện ở quận 9. Khu vực này giúp giữ giá mỗi căn hộ hợp lý đối với phân khúc khách hàng tầm trung, nhưng vẫn có thể di chuyển tới các nơi khác trong thành phố một cách nhanh chóng.

Các dự án khác cũng sẽ sớm được thực hiện trong thời gian tới với thiết kế mới, công nghệ tân tiến từ châu Âu, nhằm giảm thời gian thi công dự án, nâng cao chất lượng căn hộ và giảm thiểu chi phí xây dựng.

Tất cả dự án EZ Land sẽ được cấp Chứng chỉ EDGE về công trình xanh bởi IFC, thành viên của World Bank Group. Đây là cam kết của chúng tôi hướng tới sự phát triển bền vững và góp phần xây dựng Việt Nam tốt đẹp hơn.

Nếu ông có thể miêu tả các dự án của EZ Land với 3 từ, thì đó là gì?

Đó là giá trị, bền vững và hoàn thiện.

Chúng tôi luôn đặt ba tiêu chí này vào từng sản phẩm được đưa ra thị trường. Trước hết, phải mang lại giá trị lớn so với số tiền mà khách hàng bỏ ra; bền vững với thời gian và xu hướng tương lai; hoàn thiện ở từng công đoạn, để sản phẩm khi được bàn giao phải đạt được những cam kết mà chúng tôi đưa ra và kỳ vọng của khách hàng.

Phát triển bất động sản xanh phải 'xanh' từ nội tại

Công trình xanh không chỉ đến từ những tiện ích bề nổi mà còn thể hiện ở bề sâu, khi dự án được sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường.

HausNeo: Kiến trúc xanh mang hơi thở châu Âu cho người trẻ

Dự án HausNeo lấy cảm hứng từ kiến trúc Bauhaus không chỉ đem đến không gian sống chất lượng cho người trẻ mà còn là giải pháp “xanh” giúp bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên.

TN - Khánh Hưng

Ảnh: An Trần
Đồ họa: Hà My

Bạn có thể quan tâm