Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eximbank khuyến cáo khách hàng sau vụ mất 50 tỷ đồng ở Nghệ An

Trong khi tòa án đang xét xử vụ việc của mất 50 tỷ đồng của 6 khách hàng tại PGD Đô Lương, chi nhánh Eximbank Vinh, ngân hàng này cũng đưa ra khuyến cáo đối với khách.

Trong một thông cáo mới đây, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) khẳng định, quyền lợi hợp pháp của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của nhà băng.

"Eximbank không bao giờ từ chối trách nhiệm của mình đối với khách hàng. Từ khi vụ việc xảy ra, Eximbank luôn chủ động tìm giải pháp để cùng khách hàng đi đến một thỏa thuận phù hợp với quy định pháp luật", văn bản nêu.

Lãnh đạo ngân hàng cũng cho biết qua vụ việc đáng tiếc xảy ra tại Đô Lương, Nghệ An, Eximbank đã cải tiến các quy trình, quy định để đảm bảo an toàn cho tiền gửi tiết kiệm của khách hàng.

Nhà băng "cũng mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng các chứng từ này dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro không đáng có".

Eximbank khuyen cao khach hang su vu mat 50 ty anh 1
Eximbank  mong muốn khách hàng không ký khống trước các chứng từ rút tiền và giao cho nhân viên ngân hàng dưới bất kỳ hình thức nào để tránh rủi ro. Ảnh: Eximbank.

Đối với vụ án đang được đưa ra xét xử, Eximbank cho biết tôn trọng phán quyết của toà án liên quan đến các bị cáo trong vụ án. Ngân hàng cũng đề nghị các cơ quan tố tụng xem xét các yếu tố về động cơ phạm tội, hoàn cảnh gia đình và thái độ hợp tác của các bị cáo trong quá trình điều tra để có thể có một phán quyết thấu tình đạt lý.

Trước đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đề nghị Eximbank giải quyết những đề nghị của 6 khách hàng gửi tiền tiết kiệm, buộc Nguyễn Thị Lam (nhân viên rút ruột tiền của khách hàng) bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của Eximbank.

Trong khi chờ phán quyết của tòa, Eximbank cho biết đã tạm ứng cho hai khách hàng có số tiền gửi lớn nhất, với 32 tỷ đồng. Cụ thể, khách hàng Nguyễn Tiến Nam được tạm ứng số tiền 23 tỷ đồng và Nguyễn Thị Kiều Hương cũng nhận tạm ứng 9,25 tỷ đồng. Ngân hàng và các bên có liên quan thống nhất sau khi có phán quyết có hiệu pháp luật của tòa án, hai bên có trách nhiệm thực hiện đúng theo bản án của tòa án.

Hôm nay (13/7), toà nhân dân tỉnh Nghệ An tiến hành xét xử vụ án Nguyễn Thị Lam và đồng phạm, can tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, liên quan đến vụ thất thoát 50 tỷ tiết kiệm này. Dự kiến tòa tuyên án vào chiều nay.

245 tỷ đồng của đại gia Chu Thị Bình 'bốc hơi' tại Eximbank thế nào? Gửi tiết kiệm hàng trăm tỷ tại Eximbank giai đoạn 2014-2016, đại gia Chu Thị Bình phát hiện 245 tỷ đồng bốc hơi. Lãnh đạo chi nhánh của ngân hàng nghỉ việc, bỏ trốn.

Vụ mất 245 tỷ ở Eximbank: Bà Bình nhận tạm ứng 93 tỷ vẫn chờ ra tòa

Sau quá trình thương lượng giữa Eximbank và bà Chu Thị Bình về vụ sổ tiết kiệm của khách hàng này bốc hơi 245 tỷ đồng, hai bên thống nhất để bà Bình nhận tạm ứng 93 tỷ đồng.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm