Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EVNSPC công bố thể lệ cuộc thi giải pháp sử dụng điện tiết kiệm

Nhằm tuyên truyền mọi người nâng cao ý thức tiết kiệm điện, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.

Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi, EVNSPC mong muốn phổ biến, lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong việc thực hành tiết kiệm điện đạt hiệu quả của khách hàng.

Đối tượng tham gia

Tất cả khách hàng đang sử dụng điện sinh hoạt hộ gia đình có ký hợp đồng mua điện (theo 6 bậc thang) trực tiếp với các công ty điện lực tại 21 tỉnh, thành phố khu vực phía nam từ Ninh Thuận đến Cà Mau (không bao gồm TP.HCM) tính từ thời điểm tháng 3/2022 đến thời điểm cuộc thi diễn ra đều đủ điều kiện tham dự.

Tuy nhiên, thành viên ban tổ chức, ban giám khảo và tất cả cán bộ công nhân viên trong Tổng công ty Điện lực miền Nam không được tham gia cuộc thi này.

Hình thức tham gia

Tất cả thông tin cuộc thi được gửi đến khách hàng sinh hoạt qua các kênh: App, Zalo, mail và website chăm sóc khách hàng của EVNSPC.

Khách hàng chỉ cần đăng nhập vào cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” thực hiện theo 2 bước để tham gia.

EVNSPC anh 1

Cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” được phát động nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng điện trong cộng đồng.

Bước 1, khách hàng vào mục “Tài liệu tham khảo” và “Thông tin Cuộc thi” với các lựa chọn: Các giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt; thể lệ cuộc thi; hướng dẫn tham gia cuộc thi. Sau khi xem các nội dung, khách hàng bấm chọn vào mục “Đã hiểu”.

Tiếp theo, người tham gia nhấn vào “Tham gia cuộc thi” rồi thực hiện lần lượt: Nhập mã khách hàng, số điện thoại, chọn đáp án trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm về tiết kiệm điện và 1 câu hỏi phụ dự đoán số người tham gia cuộc thi (câu hỏi này chỉ để sử dụng khi có các trường hợp ngang nhau về các tiêu chí xét chọn).

Sau khi chọn đáp án đủ 10 câu hỏi, khách hàng bấm vào mục “Đã hoàn thành” để kết thúc, lưu kết quả. Mỗi mã khách hàng có thể tham gia tối đa 5 lượt thi, nhưng ban tổ chức chỉ lấy kết quả lượt cuối để đưa vào danh sách xét chọn.

Khách hàng có thể vào App Store trên điện thoại IOS hoặc CH Play trên điện thoại Android, tìm kiếm từ khóa "CSKH EVNSPC" để tải app chăm sóc khách hàng; bấm theo dõi trang Zalo OA Tổng công ty Điện lực miền Nam trên ứng dụng Zalo; truy cập vào website để tham gia, hoặc gọi đến tổng đài số 19001006 - 19009000 để được hướng dẫn.

Tiêu chí xét chọn và giải thưởng

Mỗi công ty điện lực sẽ chọn 25 khách hàng có ký hợp đồng mua điện trực tiếp trên địa bàn quản lý (tính từ Ninh Thuận đến Cà Mau, không bao gồm TP.HCM) có tham gia cuộc thi và đạt các tiêu chí sau: Trước hết, khách hàng chọn đáp án đúng cả 10 câu hỏi tại mỗi tỉnh/thành phố.

Sau đó, ban tổ chức chọn 25 khách hàng thỏa mãn tiêu chí 1 và có tỷ lệ điện năng tiêu thụ của các tháng 4, 5, 6 của năm 2023 so sánh với 3 tháng 4, 5, 6 của năm 2022 tiết kiệm, giảm theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Ban tổ chức không chọn những trường hợp khách hàng có mức tỷ lệ giảm trên 50% của 3 tháng 4, 5, 6 trong năm 2023 so với 3 tháng 4, 5, 6 trong năm 2022.

EVNSPC anh 2

Cuộc thi có 525 giải thưởng với tổng giá trị trên 615 triệu đồng.

Sau khi chọn được 25 khách hàng đạt các tiêu chí theo thể lệ “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” tại mỗi tỉnh, công ty điện lực phối hợp với trung tâm chăm sóc khách hàng thông báo, gửi thư mời khách hàng qua app, Zalo, mail hoặc tin nhắn mời khách hàng đến tham dự quay số trúng thưởng.

Cuộc thi có tổng cộng 525 năm giải thưởng với tổng giá trị lên trên 615 triệu đồng. Cơ cấu giải, mức tiền thưởng của mỗi tỉnh thành gồm: 1 giải Nhất 4 triệu đồng, 2 giải Nhì 3 triệu đồng, 3 giải Ba 2 triệu đồng và 19 giải Khuyến khích 700.000 đồng.

Thời gian diễn ra cuộc thi

Cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả” diễn ra từ ngày 20/6 đến 20/7. Ban giám khảo cuộc thi tại mỗi tỉnh/thành gồm: Đại diện công ty điện lực; đại diện Sở Công Thương; đại diện Sở Thông tin và Truyền thông hoặc cơ quan báo chí địa phương.

EVNSPC anh 3

Thể lệ tham gia cuộc thi “Khách hàng với giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả”.

Về quyền lợi của các bên, ban tổ chức được quyền trao đổi, phỏng vấn, ghi hình và sử dụng hình ảnh của những khách hàng đoạt giải để phục vụ mục đích truyền thông, tuyên truyền, quảng bá về các giải pháp tiết kiệm điện cũng như đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tất cả khách hàng mua điện trực tiếp với công ty điện lực thuộc các quận/huyện, thành phố, thị xã trong mỗi tỉnh/thành phố trên địa bàn 21 tỉnh/thành phía nam (từ Ninh Thuận đến Cà Mau, không bao gồm TP.HCM) đều được quyền tham gia cuộc thi. Những người đạt các tiêu chí xét chọn vào nhóm 25 khách hàng sẽ được mời tham gia trực tiếp buổi quay số trúng thưởng do công ty điện lực tổ chức.

Lan An

Bạn có thể quan tâm