Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EVN Hà Nội: Không cố tình cắt điện mà không báo trước

Theo EVN Hà Nội, do sự cố lưới điện hoặc nguy cơ gây sự cố nên không thông tin kịp thời được đến khách hàng chứ không phải cắt điện mà không báo trước.

Tại buổi thông tin báo chí thành ủy Hà Nội chiều 14/4, trả lời câu hỏi của Infonet xoay quanh việc người dân phàn nàn cắt điện mà không báo trước, đại diện EVN Hà Nội, ông Nguyễn Tài Đức – Phó ban kỹ thuật Tổng công ty cho biết, từ năm 2010 đến nay, trên địa bàn Hà Nội không còn chuyện cắt điện luân phiên.

Ông Đức khẳng định, Tổng công ty điện lực Hà Nội là doanh nghiệp nhà nước và luôn tuân thủ các nội dung theo thông tư ban hành của Bộ Công thương và đã quán triệt đến tất cả các đơn vị.

Lý giải về việc cắt điện không báo trước, theo ông Đức, đôi khi có sự cố lưới điện, hoặc nguy cơ gây sự cố nên không thông tin kịp thời được đến khách hàng chứ không phải cố tình làm việc đó.

EVN Hà Nội trao đổi với phóng viên tại buổi thông tin báo chí chiều 14/4. Ảnh: LD
EVN Hà Nội trao đổi với phóng viên tại buổi thông tin báo chí chiều 14/4.

EVN Hà Nội cho biết, luôn xác định ưu tiên cấp điện cho thủ đô là một nhiệm vụ trọng tâm. Trong những ngày nắng nóng kéo dài, đơn vị cũng đã xây dựng kịch bảo đảm bảo mục tiêu là cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn thủ đô. 

Khi cắt điện sửa chữa, EVN Hà Nội đều thông báo theo quy định, chỉ trừ trường hợp có sự cố mất an toàn lưới điện. Tổng công ty đã ra thông báo và gắn trách nhiệm trưởng các đơn vị, nắng nóng trên 36 độ nghiêm cấm cắt điện sửa chữa.

Cùng trao đổi với phóng viên, Phó tổng giám đốc EVN Hà Nội Nguyễn Danh Duyên cũng khẳng định sẽ đáp ứng đủ nhu cầu điện cho người dân thủ đô trong mùa hè này, đồng thời giảm thiểu thấp nhất những nguy cơ gây mất an toàn lưới điện.

EVN Hà Nội cũng cho rằng, Hà Nội là nơi có phụ tải điện cho sinh hoạt quản lý tiêu dùng cao nhất trong cả nước (chiếm trên 55% tổng nhu cầu điện). Bên cạnh đó tốc độ đô thị hóa nhanh càng làm cho mức tăng trưởng phụ tải điện trong những năm gần đây ngày càng lớn.

Theo dự báo, tốc độ tăng trưởng phụ tải trung bình trên địa bàn quản lý của Tổng công ty năm 2015 khoảng 11%, công suất đỉnh dự kiến 2.795 MW. Để bảo đảm không khan điện trong mùa hè này, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã chỉ đạo yêu cầu các đơn vị rà soát các thiết bị quá hạn, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát kỷ luật vận hành…

Hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao trong tháng 4

Đầu hè, trời nắng nóng, nhiều người dân sắm điều hòa nhiệt độ, quạt. Lượng điện tiêu thụ ở Hà Nội tăng đáng kể.

http://infonet.vn/evn-ha-noi-khong-co-tinh-cat-dien-ma-khong-bao-truoc-post162261.info

Theo Thành Nam/Infonet

Bạn có thể quan tâm