Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EVN gửi tặng 10.000 món quà ‘đỏ’ dịp Tết

CBCNV của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã hiến tặng 10.000 đơn vị máu cho “Tuần lễ hồng lần V” vào dịp cuối năm 2019.

“Tuần lễ hồng lần V” là chương trình hiến máu do EVN phát động, với thông điệp “Vạn trái tim - Một tấm lòng”. Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của các cán bộ, nhân viên của tập đoàn EVN.

Hoãn đi chơi Noel để hiến máu

Sáng 24/12/2019, trong không khí se lạnh ngày Giáng sinh Hà Nội, chị Nhữ Thị Hạnh - nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam khoác chiếc áo gió tới cơ quan sớm hơn thường lệ để tham gia “Tuần lễ hồng” lần V.

“Tôi có thói quen ăn sáng cùng gia đình tại nhà, nhưng hôm nay có kế hoạch tham gia hiến máu nên tôi chỉ ăn nhẹ trước rồi tới trụ sở tập đoàn”, nữ cán bộ của Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN) chia sẻ.

Lần thứ 3 hiến máu, chị Hạnh không còn cảm giác e dè như lần đầu. Chị cảm kích trước hình ảnh hàng trăm đồng nghiệp đã có mặt chờ được hiến máu vào những ngày cuối năm. Tại đây, chị Hạnh đã gặp hai lãnh đạo của mình là Phó tổng giám đốc EVN, ông Ngô Sơn Hải và ông Nguyễn Tài Anh. Ông Ngô Sơn Hải đã năm lần tham gia hiến máu.

EVN anh 1

CBCNV EVN có mặt từ sớm để tham gia hiến máu.

“Tập đoàn tổ chức chương trình hiến máu thường niên, mỗi năm lượng CBCNV đăng ký hiến nhiều hơn. Gia đình rất ủng hộ tôi tham gia chương trình. Trước đó, cả nhà có kế hoạch đi bộ ra nhà thờ để chào đón đêm Noel tới tận khuya, nhưng để giữ sức khỏe cho tôi sau khi hiến máu, gia đình thống nhất tổ chức Giáng sinh tại nhà”, chị Hạnh chia sẻ.

Với chị Hạnh, Noel như vậy là ấm áp. Vì những giọt máu của chị có thể giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống.

Thắp hy vọng cho 120.000 bệnh nhân

Cũng tham gia đợt hiến máu lần này, chị Uông Thị Trà My (Công ty mua bán điện) chia sẻ: “Nhiều cán bộ, công nhân viên của công ty giờ đã có quan niệm, năm mới ai cũng chúc nhau sức khỏe và những điều tốt đẹp nhất. Nếu ai có sức khỏe và biết chia sẻ sự may mắn đó cho người khác thì niềm vui được nhân lên gấp bội”.

“Trong những ngày nghỉ lễ Tết, có những bệnh nhân, nhất là các em nhỏ, phải nằm trong viện đón Tết đã là một nỗi buồn. Các em sẽ buồn hơn nếu phải chờ đợi, hoặc hạn chế truyền máu do kho trữ khan hiếm dịp cuối năm. Do đó, tham gia hiến máu trước dịp Tết đã thắp lên hy vọng cho nhiều bệnh nhân”, Hoàng Thị Oanh (Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin), người 15 lần tham gia hiến máu chia sẻ.

EVN anh 2

Nhiều lãnh đạo EVN cũng tham gia “Tuần lễ hồng”.

Theo thống kê, qua 5 năm phát động “Tuần lễ hồng” với sự tham gia của hàng chục nghìn lượt CBCNV và người lao động, Tập đoàn EVN đã đóng góp gần 40.000 đơn vị máu cho ngân hàng máu trên toàn quốc. Con số này tiếp thêm sức sống, thắp lên hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn cho khoảng 120.000 bệnh nhân.

“Hiến máu tình nguyện đã trở thành hoạt động truyền thống của Tập đoàn EVN. 10.000 đơn vị trong mỗi lần phát động giúp ngân hàng máu có thêm lượng dự trữ đáng kể. Chúng tôi mong chờ những tập đoàn có nhiều người lao động tham gia hiến máu như EVN. Nhờ đó, huy động được nguồn máu lớn và tạo sức lan tỏa đến toàn xã hội”, ông Nguyễn Văn Nhữ, Phó trưởng khoa Vận động và Tổ chức hiến máu, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, cho biết.

EVN anh 3

“Tuần lễ hồng” đã đóng góp 40.000 đơn vị máu cho ngân hàng máu trên toàn quốc.

Theo lời ông Nhữ, lượng máu khan hiếm nhất vào trước và sau Tết Nguyên đán, điều này sẽ dẫn đến hậu quả lớn nếu không được bổ sung kịp thời. “Cuối năm và đầu năm là thời điểm thời tiết lạnh, khắc nghiệt nên nhiều người ngại đi hiến máu. Trong khi đó, học sinh sinh viên các trường bước vào mùa thi, còn người lao động gấp rút hoàn thành công việc trước khi năm cũ khép lại. Việc EVN tổ chức lễ ‘Tuần lễ hồng’ trước Tết có ý nghĩa lớn”, ông Nhữ chia sẻ.

Đại diện EVN chia sẻ, song hành với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, tập đoàn ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội.

“Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, EVN đã kêu gọi toàn thể CBCNV, người lao động chung một tấm lòng giúp các bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mình”, Phó tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ V, diễn ra từ 23/12/2019 đến 29/12/2019.

Trong khuôn khổ “Tuần lễ hồng” lần V, EVN đã phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Sân chơi trẻ thơ - Thắp sáng tương lai” cho các em nhỏ đang điều trị ung thư máu tại khoa nhi của viện. Các em đã có những giây phút vui chơi hồn nhiên khi tham quan nhà truyền thống ngành điện lực Việt Nam; thử làm thợ điện nhí; chế tạo đèn pin, quạt điện, chong chóng; tô màu và viết thiệp lời ước…

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm