Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Everton chiêu mộ thành công James Rodriguez

Tiền vệ người Colombia sẽ tái ngộ huấn luyện viên Carlo Ancelotti ở Everton sau mùa giải không có quá nhiều đóng góp trong màu áo Real Madrid.

Rạng sáng 8/9 (giờ Hà Nội), trang chủ Everton thông báo đạt thỏa thuận chiêu mộ James Rodriguez từ Real Madrid. Cầu thủ người Colombia đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn 12 tháng, với đội chủ sân Goodison Park.

Theo Goal, Everton chỉ phải bỏ ra 22,4 triệu euro để có chữ ký của cầu thủ này. Năm 2014, Real Madrid đã mất 75 triệu euro để đưa anh về sân Bernabeu từ AS Monaco. Tiền vệ 29 tuổi trở thành tân binh đáng chú ý thứ 2 của đội bóng vùng Merseyside, sau Allan từ Napoli.

Everton mua James Rodriguez anh 1

James được kỳ vọng sẽ hồi sinh phong độ tại Everton dưới thời HLV Ancelotti. Ảnh: Everton.

Tại xứ sở sương mù, James sẽ tái ngộ HLV Carlo Ancelotti, người giúp anh nhận danh hiệu tiền vệ hay nhất La Liga mùa giải 2014/15, với 13 bàn và 13 pha kiến tại sau 29 trận cho Real Madrid. Anh cũng có thời gian thi đấu cho Bayern Munich dưới thời chiến lược gia người Italy theo dạng cho mượn.

James chia sẻ ở buổi ký kết hợp đồng: "Tôi thực sự hạnh phúc khi được tới CLB tuyệt vời này. Everton là đội bóng giàu truyền thống và ở đây có HLV rất hiểu tôi. Tôi mong muốn đạt được những điều tuyệt vời tại đây và giành nhiều chiến thắng. Tôi tin rằng với HLV Ancelotti và đội ngũ huấn luyện của ông ấy, chúng tôi có thể đạt được những điều lớn lao".

James bước ra ánh sáng sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội tuyển Colombia ở World Cup 2014. Anh được Chủ tịch Florentino Perez đưa về Real Madrid nhưng dần đánh mất vị thế dưới thời HLV Zinedine Zidane. Mùa giải năm ngoái, "Los Blancos" giành chức vô địch La Liga, nhưng James có 8 lần ra sân ở đấu trường này, chơi hơn 400 phút, ghi 1 bàn và có 1 pha kiến tạo.

Việc chia tay cầu thủ này cũng giúp Real Madrid giải phóng quỹ lương và loại bỏ những cái tên không còn nằm trong kế hoạch của CLB. Hiện tại, đội chủ sân Bernabeu vẫn tìm đối tác để bán Gareth Bale. Tiền đạo người xứ Wales hưởng lương cao nhưng không có quá nhiều đóng góp cho đội bóng.

5 trận đấu nổi bật của James Rodriguez James Rodriguez, tiền vệ sắp đến Premier League, từng có màn trình diễn ấn tượng trong 5 trận đấu ở World Cup 2014.

James Rodriguez chuẩn bị đến Premier League

Real Madrid và Everton đạt thỏa thuận về trường hợp của tiền vệ người Colombia, sau khi HLV Carlo Ancelotti gọi điện thuyết phục cầu thủ này.

15 cầu thủ nằm trong danh sách nguy hiểm ở Real Madrid

James Rodriguez là một trong 15 cái tên có khả năng ra đi trước khi Real Madrid chốt đội hình cho mùa giải 2020/21.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm