Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League: Vé chung kết chờ Chelsea

Chiến thắng ở trận bán kết lượt đi trên sân khách giúp Chelsea có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên góp mặt ở chung kết Europa League.

Europa League: Vé chung kết chờ Chelsea

Chiến thắng ở trận bán kết lượt đi trên sân khách giúp Chelsea có cơ hội rất lớn để lần đầu tiên góp mặt ở chung kết Europa League.

2h05 ngày 3/5, sân Stamford Bridge: Chelsea - Basel

Ở trận lượt đi diễn ra cách đây 1 tuần, Chelsea tuy chỉ cầm bóng 38% thời gian nhưng có được 2 bàn thắng cực kỳ quan trọng do công của Victor Moses và David Luiz. Dưới sự dẫn dắt của Benitez, Chelsea đã có một trận đấu hoàn hảo về mặt chiến thuật để giành chiến thắng 2-1.

Trận thắng đó giúp Chelsea có được ưu thế cực lớn ở trận lượt về trên sân nhà. Tại Stamford Bridge, Chelsea chưa hề thất bại tại Cup châu Âu kể từ tháng 4/2011. Mặc dù Basel đã thi đấu rất thành công trên đất Anh 2 năm gần đây, nhưng Chelsea hiện tại là đội bóng rất lỳ lợm và khó bị đánh bại ở mặt trận Cup.

David Luiz ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chelsea ở trận lượt đi.

Về mặt nhân sự, Chelsea sẽ có được đội hình gần như hoàn hảo nhất cho trận đấu này. Hậu vệ trái Ashley Cole sẽ vắng mặt do đã nhận thẻ vàng ở trận lượt đi. Điều này đồng nghĩa với việc Ryan Bertrand sẽ thay thế. Một số cầu thủ khác tiếp tục vắng mặt dài hạn là Marko Marin và Romeu.

Bên phía Basel, HLV Murat Yakin cũng sẽ thực hiện một số sự thay đổi. Kay Voser bị chấn thương có thể không ra sân thi đấu. Ở trung tâm hàng phòng ngự, Gaston Sauro có thể được thay thế cho Dragovic đã chơi không hiệu quả ở trận lượt đi.

Chelsea hiện tại đang có tinh thần rất cao sau khi chiếm vị trí thứ 3 tại giải NH Anh từ Arsenal. Phong độ của họ tại đấu trường châu Âu cũng rất ổn định. Trong tay Benitez là rất nhiều quân bài tấn công tốt, giúp ông có thể thoải mái sắp xếp nhiều đội hình mà vẫn hiệu quả. Cánh cửa chung kết Europa League đã rất rộng mở, Chelsea sẽ biết cách để chặn đứng hy vọng nhỏ nhoi của đội bóng đến từ Thụy Sỹ.

Ở trận bán kết còn lại, Benfica sẽ thi đấu trên sân nhà tiếp đón Fenerbahce. Ở trận lượt đi tại Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce đã giành chiến thắng 1-0.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Cahill, Terry, Azpilicueta, Luiz, Ramires, Lampard, Hazard, Moses, Torres.

Basel: Sommer, Degen, Schar, Sauro, Park, Nenny, Die, Frei, Salah, Streller, Stocker.

.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm