Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League: Tottenham thua mất mặt, Juve hòa đáng tiếc

Dẫn trước Fiorentina nhưng Juve lại để đối phương gỡ hòa ở phút 79. Trong khi đó, Tottenham thúc thủ 1-3 trước Benfica dù chơi trên sân nhà.

Chỉ trong vòng 4 ngày, Juve và Fiorentina gặp nhau tới 2 lần. Cuối tuần trước, Lão phu nhân đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà ở vòng 27 Serie A để tiếp tục dẫn dầu giải quốc nội với 72 điểm. Tại vòng 1/8 Europa League, hai đội bóng tiếp tục gặp nhau, nhưng kết quả đã có sự thay đổi.

Juve nhập cuộc trận đấu tốt hơn với bàn thắng dẫn trước sau cú sút căng trong vòng 16m50 của Arturo Vidal ngay ở phút thứ 3. Trước khi trận đấu khép lại, Fiorentina kịp gỡ hòa 1-1 nhờ pha thoát xuống và dứt điểm chính xác của Mario Gomez ở phút 79.

Tuy nhiên, cuộc đụng độ giữa Juve và Fiorentina chưa phải là trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 1/8 Europa League. Tâm điểm lượt đi là cuộc đại chiến giữa Tottenham và Benfica diễn ra ở London. Trước khi hành quân đến sân White Hart Lane, đội bóng của Bồ Đào Nha trải qua 23 trận bất bại, trong đó có 21 chiến thắng.

Phong độ khá tốt thời gian qua giúp Benfica vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng giải vô địch Bồ Đào Nha với 55 điểm. Kết quả thi đấu của Benfica dựa vào sự chắc chắn của hàng phòng ngự khi không phải nhận bàn thua nào trong 8 trận gần nhất. 

Trong khi đó, nội bộ của Tottenham đang lục đục sau thất bại 0-4 trước Chelsea cuối tuần trước. Sau 29 phút thi đấu, CLB chủ sân White Hart Lane đã phải nhận bàn thua từ cú dứt điểm của Rodrigo. Mọi chuyện trở nên tồi tệ với đoàn quân do HLV Tim Sherwood dẫn dắt khi để Benfica nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 58 sau cú đánh đầu cận thành của Luisao.  

Tottenham thắp lên hy vọng về cú lội ngược dòng trước Benfica với pha đá phạt rút ngắn tỷ số xuống 1-2 của Christian Eriksen ở phút 64. Tuy nhiên, đó là những gì CLB chủ sân White Hart Lane làm được khi đón tiếp Benfica ở trận lượt đi vòng 1/8 Europa League. Trước khi trận đấu khép lại, Luisao lần thứ 2 làm tung mành lưới của Tottenham ấn định chiến thắng 3-1 cho Benfica.

Ở những cặp đấu còn lại, Real Betis đánh bại Sevilla với tỷ số 2-0 dù phải thi đấu trên sân của đối phương. Còn tại Pháp, Lyon thể hiện sức mạnh vượt trội trước Viktoria Plzen khi giành chiến thắng 4-1 và gần như nắm chắc tấm vé vào tứ kết Europa League. Trong khi đó, đội bóng giàu có của Nga là Anzhi sẽ gặp bất lợi trước trận lượt về sau khi thua 0-1 ở trận làm khách trên sân của AZ Alkmaar (Hà Lan).

Porto đòi nợ thành công Napoli sau 39 năm

Bàn thắng duy nhất trận của Jackson Martinez giúp đội bóng Bồ Đào Nha đòi được món nợ thua Napoli ở UEFA Cup mùa giải 1974/75.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm