Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League đêm 19/9: Tâm điểm Valencia - Swansea

Trận cầu tâm điểm trong ngày khai màn vòng bảng Europa League năm nay là cuộc so tài giữa Valencia và Swansea trong khuôn khổ bảng A.

Suốt một thập kỷ trở lại đây, Valencia luôn là khách quen ở đấu trường châu lục. Trong khi đây là lần đầu tiên Swansea có mặt tại sân chơi châu Âu sau gần 20 năm. Do vậy nếu nhìn vào kinh nghiệm chinh chiến, không nhiều người tin Swansea sẽ giành điểm trước Valencia, đặc biệt trong bối Thiên nga đen phải làm khách tại thánh địa Mestalla.

Tuy nhiên, trên thực tế Swansea hoàn toàn đủ sức giành điểm, thậm chí là đánh bại Valencia ngay trên đất Tây Ban Nha. Bởi lúc này Valencia chỉ còn cái bóng sau sự ra đi của HLV Valverde cùng bộ ba chủ lực Tino Costa, Nelson Valdez và Soldado. Hậu quả là 3 trận gần nhất, Los Che đều phải lấm lưng trắng bụng trước Espanyol (1-3), Barcelona (2-3) và Real Betis (1-3).

Michu và đồng đội sẽ giúp Swansea giành điểm trên sân của Valencia.

Trong khi đó, sau hai thất bại liên tiếp trước MU và Tottenham, Swansea đã hồi sinh bằng chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân của West Brom. Trong cuộc tiếp đón Liverpool cuối tuần qua, đội bóng của HLV Michael Laudrup cũng chơi rất thuyết phục khiến đối thủ phải rất vất vả mới có thể ra về với một điểm trong tay.

Thành tích trên sân khách của Swansea cũng rất tốt khi thắng 8 hòa 1 trong 11 lần rời sào huyệt gần đây. Chưa kể đội khách còn đang sở hữu rất nhiều hảo thủ từng chinh chiến tại La Liga như Flores, Canas, Vazquez, Michu và Pablo Hernandez - một người cũ của Los Che. Với phong độ và lực lượng ổn định, Swansea hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước Valencia.

Một trận đấu đáng chú ý khác ở lượt trận khai màn đêm nay là cuộc so tài giữa Real Betis và Lyon tại bảng I. Xét về đẳng cấp cũng như danh tiếng, đội bóng của Pháp hoàn toàn vượt trội so với đội chủ nhà. Nhưng cũng giống như Valencia, Lyon đang khủng hoảng phong độ nghiêm trọng. 5 lần xung trận gần đây, đoàn quân của HLV Garde chỉ có được một kết quả hòa, còn lại toàn thua.

Lyon đang gặp khủng hoảng cả về phong độ lẫn lực lượng.

Phía đối lập, đại diện của Tây Ban Nha lại trình diễn một phong độ đầy thuyết phục. Sau khi nghiền nát Jablonec với tỷ số 8-1 sau hai lượt trận tại vòng play-off Europa League, các cầu thủ Betis tiếp tục khiến Espanyol phải ôm hận trên sân nhà (hòa 0-0). Gần nhất, họ lại buộc Valencia phải quỳ gối sau thất bại 1-3.

Về lực lượng Betis cũng được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Pháp. Cụ thể đội chủ nhà không thiếu vắng bất kỳ gương mặt nào, trong khi Lyon lại vắng tới 6 cầu thủ do chấn thương, gồm Vercoutre, Bisevac, Lopez, Danic, Ghezzal và tiền vệ sáng tạo Gourcuff. Với những khó khăn nêu trên, rất khó để Lyon an toàn rời Tây Ban Nha.

Những trận đấu đáng chú ý vòng bảng Europa League đêm 19/9

Valencia - Swansea City

Fiorentina - Pacos Ferreira

Zulte-Waregem(N) - Wigan

Eintracht Frankfurt - Bordeaux

Estoril Praia - Sevilla

Real Betis - Lyon

Lazio - Legia Warszawa

Tottenham - Tromso IL

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm