Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Euro của những ông chủ tuyến giữa

So với các ngôi sao được kì vọng nhiều như Ronaldo, Gareth Bale hay Ibrahimovic thì những tiền vệ sau lại là những người gây nhiều ấn tượng hơn.

Tiền vệ Dimitri Payet có 2 bàn thắng, 1 kiến tạo, những con số thống kê là quá đủ để nói lên vai trò của Dimitri Payet quan trọng như thế nào trong lối chơi của đội tuyển Pháp. Khi các tiền đạo như Griezmann, Giroud bỗng hoá vô duyên trước khung thành đối phương thì Payet chính là cái tên sáng nhất của các cầu thủ áo lam.

Càng đá, Payet lại càng hay. Giữa một lối chơi bế tắc, tiền vệ của West Ham là cầu thủ hiếm hoi của đội tuyển Pháp biết sáng tạo lối chơi và khả năng dứt điểm từ xa của anh thậm chí còn nổi trội hơn một số ngôi sao khác. Với Payet, đội chủ nhà đã có điều kiện cần.

vi tri tien ve anh 1
Cầu thủ Dimitri Payet.

Nếu như các tiền đạo của họ có thể hiện thực hoá những đường chuyền của đồng đội thành bàn thắng thì khả năng làm nên chuyện trên sân nhà của họ là vô cùng lớn. Sau EURO, giá trị của Payet sẽ còn tăng hơn khi các CLB đã bắt đầu chiến dịch săn đón anh.

Trong cả hai chiến thắng trước CH Séc và Thổ Nhĩ Kỳ, Iniesta chính là cảm hứng cho các phương án tấn công của Tây Ban Nha. Tiền vệ của Barcelona sở hữu khả năng điều phối, những đường chuyền tinh tế và xử lý tình huống thông minh. Điều đặc biệt là dù Iniesta vẫn chưa đóng góp bàn thắng nào nhưng anh chính là một phần không thể thiếu trong đội hình của “Những chú bò tót”.

Với sự có mặt của Iniesta, Tây Ban Nha từ một đội bóng bị nhiều nghi ngờ nhất sau khi trải qua 2 trận đấu đang dần tìm lại sự tin tưởng nơi người hâm mộ. Iniesta là một trong những cái tên hiếm hoi của thế hệ vàng Tây Ban Nha vẫn còn đủ sức chinh chiến trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Một đội bóng vốn không được chú ý nhiều như Slovakia đã trở nên có sức nặng hơn sau khi họ bất ngờ hạ đội tuyển Nga. Với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, người ghi dấu ấn lớn nhất trong chiến thắng đó của Slovakia không ai khác ngoài tiền vệ đang chơi cho Napoli – Marek Hamsik. Cầu thủ này có sức khoẻ, kĩ thuật, dứt điểm hiệu quả và chơi bóng tốt bằng cả hai chân.

vi tri tien ve anh 2
Cầu thủ Marek Hamsik.

Kể từ World Cup 2010, là cầu thủ đóng góp công đầu người đưa bóng đá Slovakia dần bước ra ánh sáng sau khi tách khỏi Tiệp Khắc cũ, Hamsik đang dần trở thành một huyền thoại của nền bóng đá ở quốc gia này. Cũng như việc anh là trở thành một tượng đài mới trong lòng những người dân thành phố Napoli, sau hơn 9 năm thi đấu cho CLB này.

Có thể nói, Luka Modric chính là ông chủ tuyến giữa của đội tuyển Croatia. Sau cú volley đẹp mắt của anh trong trận đấu đầu tiên trước Thổ Nhĩ Kỳ để mang lại 3 điểm quý giá cho đội bóng đến từ Đông Âu, Modric tiếp tục toả sáng trong trận hoà đáng tiếc với CH Séc.

Điều đó đã giúp họ đặt một chân vào vòng knock-out. Quả nhiên, Croatia đến đây không phải với tâm thế của một “Ngựa ô”. Và tiền vệ đang khoác áo Real Madrid thực sự là nhạc trưởng xứng đáng để khởi xướng lối chơi của họ.

Có thể ở Bernabeu, Modric đã bị che lấp bới những ngôi sao như Ronaldo, Bale hay Benzema. Nhưng về với đội tuyển quốc gia, anh là niềm hi vọng lớn nhất của các CĐV nhà.

Và đêm nay, Modric sẽ chạm trán Ronaldo...

Độc giả Trần Thị Ngọc Hằng

Bạn có thể quan tâm