Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

EU trừng phạt Phó thủ tướng Nga

Liên minh châu Âu (EU) hôm nay liệt kê các cá nhân Nga bị trừng phạt, bao gồm Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin và Chủ tịch thượng viện Valentina Matryienko.

CNN đưa tin, EU công bố quyết định mới với Nga trưa ngày 21/3 tại phiên họp ở Brussels, Bỉ. Chính trị gia nổi tiếng đối mặt với lệnh trừng phạt là Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin.

Hai cố vấn của Tổng thống Putin, ông Vladislav Surkov và Sergey Glazyev, cùng Chủ tịch thượng viện Valentina Matryienko cũng bị giới chức EU đưa vào danh sách này.

Phó thủ tướng Nga Dmitry Rogozin bị EU trừng phạt. Ảnh: Getty.

Ngày 20/3, Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với một số nhân vật thân cận của Tổng thống Nga và giữ các vị trí quan trọng về chính trị, thương mại.

Theo Reuters, 20 cá nhân nằm trong danh sách của Mỹ. Họ bao gồm giám đốc Yuri Kovalchuk ngân hàng Rossiya, doanh nhân dầu mỏ Gennady Timchenko, anh em Arkady và Boris Rotenberg – hai doanh nhân liên quan đến đường ống khí đốt.

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định những đòn trừng phạt của Mỹ đối với Nga là kết quả của “sự lựa chọn mà chính phủ Nga đã quyết định, sự lựa chọn mà cả cộng đồng quốc tế phản đối”. Tổng thống Mỹ cảnh báo Nga sẽ phải “trả giá” nhiều hơn nữa nếu tình hình Ukraina trở nên tồi tệ hơn. Washington cũng cân nhắc khả năng trừng phạt những lĩnh vực kinh tế then chốt của Moscow.

Nghị sĩ Mỹ chế giễu biện pháp trừng phạt của Nga

Nữ nghị sĩ Mary Landrieu và Chủ tịch Hạ viện Mỹ nói rằng họ cảm thấy vinh dự khi thuộc nhóm chính trị gia mà Nga trừng phạt.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm