Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các tay súng chiếm 3 tàu của Ukraina tại Crimea

Những kẻ đeo mặt nạ được trang bị súng đã chiếm 3 tàu của Ukraina và buộc các binh sĩ phải rời tàu ngày 20/3.

Nhóm người đeo mặt nạ, mặc đồng phục không phù hiệu, đã chiếm giữ tàu Khmelnitsky của Ukraina tại thành phố cảng Sevastopol, Crimea. Ảnh: AP.
Trước đó, lực lượng tự vệ địa phương Crimea đã chiếm giữ một căn cứ hải quân của Kiev và buộc các quân nhân Ukraina phải rời căn cứ. Ảnh: AP.
Binh lính Ukraina đầu hàng trên tàu Khmelnitsky. Trước đó, Ukraina đã yêu cầu binh sĩ của họ rút khỏi Crimea trước sức ép của Nga. Ảnh: AP.
Các tay súng đang canh gác tàu Khmelnitsky. Ảnh: AP.
Một thuyền viên tàu Khmelnitsky rời căn cứ cùng với tư trang. Chính phủ lâm thời Kiev cho phép các binh sĩ sử dụng vũ khí tự vệ. Tuy nhiên, tiếng súng không nổ ra khi các tay súng bí ẩn chiếm tàu Ukraina. Ảnh: AP.
Một tay súng leo lên tàu Khmelnitsky trong khi hai tàu khác của Ukraina tại Crimea cũng bị chiếm giữ. Ảnh: AP.
Các tay súng treo cờ Nga trên tàu vừa chiếm giữ. Ảnh: AP.
Thuyền viên lặng lẽ rời tàu. Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho biết Moscow sẽ tăng cường hiện diện quân sự trên báo đảo Crimea để chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài. Ảnh: AP.

Nga sẽ tăng cường hiện diện quân sự tại Crimea

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho biết Moscow sẽ tăng cường hiện diện quân sự trên báo đảo Crimea để chống lại các mối đe dọa từ bên ngoài.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm