Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eriksen có gì đặc biệt để MU chiêu mộ?

Tiền vệ người Đan Mạch được đánh giá là mảnh ghép chất lượng trong công cuộc tái thiết Man Utd của tân HLV Erik ten Hag.

Eriksen co gi dac biet de MU chieu mo? anh 1

Man Utd cần nâng cấp hàng tiền vệ trước thềm mùa giải 2022/23. Paul Pogba, Jesse Lingard, Nemanja Matic và Juan Mata đều đã ra đi. Đó là lý do "Quỷ đỏ" theo đuổi Christian Eriksen song song với thương vụ Frenkie de Jong.

Eriksen co gi dac biet de MU chieu mo? anh 2

Nhiều nguồn tin khẳng định Eriksen đồng ý ký hợp đồng 3 năm với Man Utd. Theo Mirror, tiền vệ người Đan Mạch có thể hưởng mức lương 150.000 bảng mỗi tuần ở sân Old Trafford.

Eriksen co gi dac biet de MU chieu mo? anh 3

HLV Erik ten Hag đã thuyết phục Eriksen từ chối Brenford để chọn Man Utd. Sự có mặt của ngôi sao sinh năm 1992 hứa hẹn giúp đội bóng này lột xác về mặt lối chơi. Eriksen sẽ giúp Ten Hag xoay vòng ở các vị trí tiền vệ trung tâm và tấn công.

Eriksen co gi dac biet de MU chieu mo? anh 4
So với Bruno Fernandes, Eriksen chơi bóng thận trọng và có phương pháp hơn. Anh đặt giá trị lớn hơn vào những đường chuyền của mình. Cựu sao Inter Milan cũng là một cầu thủ chăm chỉ, khá chịu khó di chuyển và sẵn sàng lùi về hỗ trợ hậu vệ khi Ten Hag yêu cầu.
Eriksen co gi dac biet de MU chieu mo? anh 5

Ten Hag là mẫu HLV tôn sùng lối đá tấn công. Với Fernandes và Eriksen, Man Utd có thể gây áp lực tấn công nhiều hơn và giảm sức ép lên hàng thủ. Cách sắp xếp này chắc chắn không buồn tẻ.

Eriksen co gi dac biet de MU chieu mo? anh 6

Kể từ khi trở lại Premier League trong màu áo Brentford, Eriksen chơi 11 trận và tạo ra 30 cơ hội, chỉ kém Kevin De Bruyne (42) và Martin Odegaard (38) ở Premier League trong cùng khoảng thời gian này. Anh cũng kịp có 4 pha kiến tạo.

Eriksen co gi dac biet de MU chieu mo? anh 7

Eriksen hoạt động rất tích cực ở hàng tiền vệ. Cựu sao Tottenham có 13 pha tắc bóng trong nửa mùa giải với Brentford, chỉ Vitaly Janelt và Christian Norgaard là sở hữu nhiều pha tắc bóng hơn.

Eriksen co gi dac biet de MU chieu mo? anh 8

Trong thời gian ở Brentford, Eriksen thực hiện và hoàn thành nhiều đường chuyền hơn bất kỳ cầu thủ nào khác (440/544 đường chuyền thành công). Ở tuổi 30, Eriksen cho thấy anh vẫn chưa hết thời.

Eriksen co gi dac biet de MU chieu mo? anh 9

Cựu trung vệ Wes Brown nhận định: "Eriksen là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Khi tới Brentford, cậu ấy đã hoàn toàn thay đổi bộ mặt CLB này. Với Eriksen trong đội hình, đối thủ sẽ phải tìm cách ngăn chặn cậu ấy. Khi ấy, khoảng trống sẽ mở ra".

Eriksen co gi dac biet de MU chieu mo? anh 10

Trong bối cảnh thương vụ Frenkie de Jong chưa có tiến triển, Ten Hag cần Eriksen để lên ý tưởng chiến thuật cho Man Utd. Rõ ràng "Quỷ đỏ" không thể bỏ qua một cầu thủ chất lượng, có khả năng điều tiết trận đấu và lại không mất phí chuyển nhượng như Eriksen.

Erik ten Hag mang bài tập ở Ajax sang MU Ngay những buổi tập đầu tiên tại Man United, cựu huấn luyện viên Ajax đã cho dàn sao "Quỷ đỏ" làm quen với tư duy bóng đá ngắn và ít chạm ở tốc độ cao.

MU đạt thỏa thuận chiêu mộ Eriksen

Christian Eriksen sẽ là tân binh thứ 2 của Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, sau Tyrell Malacia.

Hàng công MU thay đổi ra sao nếu Ronaldo ra đi?

HLV Erik ten Hag phải tận dụng những cầu thủ có sẵn trên hàng công Man Utd, trong trường hợp Cristiano Ronaldo chia tay sân Old Trafford vào mùa hè này.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm