Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eriksen chuẩn bị trở lại thi đấu

HLV Erik ten Hag xác nhận mùa giải 2022/23 chưa khép lại đối với tiền vệ Christian Eriksen.

Eriksen tiến gần tới việc tái xuất thi đấu. Ảnh: Reuters.

Tối 10/3 (giờ Hà Nội), HLV Erik ten Hag cập nhật tình trạng của ngôi sao người Đan Mạch trong buổi họp báo trước trận MU gặp Southampton: "Chắc chắn Eriksen sẽ thi đấu trở lại trong mùa giải này. Nhưng bây giờ tôi không thể nói trước thời điểm nào. Nhưng tôi nghĩ quá trình hồi phục của cậu ấy đang diễn biến rất ổn".

"Mọi chuyện đang tiến triển theo đúng kế hoạch, chắc chắn chúng ta sẽ sớm gặp lại Eriksen trên sân cỏ. Dù vậy, cậu ấy chưa thể thi đấu trước khi CLB tạm nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế trong tháng này", vị HLV 53 tuổi nhấn mạnh.

Cựu tiền vệ Tottenham gặp sự cố trong chiến thắng 3-1 của "Quỷ đỏ" trước Reading ở vòng 4 FA Cup hôm 29/1. Sau đó, MU thông báo: "Những đánh giá ban đầu cho thấy Christian Eriksen có thể phải ngồi ngoài cho đến cuối tháng tư hoặc đầu tháng năm".

Chấn thương của Eriksen đẩy MU vào thế khó, bởi tiền vệ sinh năm 1992 là trụ cột tuyến giữa, bên cạnh Casemiro. MU buộc phải hỏi mượn Marcel Sabitzer từ Bayern Munich đồng thời sử dụng Fred thường xuyên hơn so với giai đoạn đầu mùa.

Màn trình diễn của Eriksen vượt ngoài mong đợi từ một bản hợp đồng miễn phí. Trước khi chấn thương, ngôi sao 31 tuổi đã đá chính 25 trận, ghi 2 bàn, kiến tạo 9 lần. Sự trở lại của Eriksen giúp HLV Ten Hag có thêm lựa chọn ở tuyến giữa.

Eriksen là cầu thủ có khả năng kiểm soát lối chơi tốt nhất trong đội hình MU. Anh cũng mang lại giá trị lớn từ tình huống cố định, đặc biệt là những quả đá phạt. Trong bối cảnh MU còn chinh chiến trên 3 mặt trận, cựu tiền vệ Inter Milan hứa hẹn giảm tải gánh nặng cho các cầu thủ chơi cùng vị trí.

Ten Hag: 'Không phải lần đầu MU trở lại mạnh mẽ' Thuyền trưởng người Hà Lan ca ngợi cá tính của dàn sao Man United sau chiến thắng 4-1 trước Real Betis ở lượt đi vòng 16 đội UEFA Europa League rạng sáng 10/3.

David Beckham kể về những ấn tượng đầu tiên khi đến đầu quân tại CLB lớn nhất thế giới Real Madrid trong cuốn tự truyện “Both Feet On The Ground”, xuất bản năm 2003. Cuốn sách kể về thời gian Becks khoác áo MU, mâu thuẫn với Sir Alex và những trải nghiệm đầu tiên tại sân Santiago Bernabeu.

.

MU cần nhiều hơn thứ cảm xúc của Weghorst

Wout Weghorst chỉ phù hợp với phương án ngắn hạn. Tiền đạo người Hà Lan khó có thể đảm nhận trọng trách dẫn dắt hàng công MU.

Weghorst ăn mừng xúc động khi ghi bàn cho MU

Tiền đạo Wout Weghorst phấn khích khi ghi bàn đầu tiên cho MU tại sân Old Trafford ở thắng lợi 4-1 trước Betis tại lượt đi vòng 16 đội Europa League rạng sáng 10/3 (giờ Hà Nội).

9 cầu thủ rời MU trong năm 2022 giờ ra sao?

Jesse Lingard, Edinson Cavani, Cristiano Ronaldo hay Paul Pogba đều không còn là người của MU sau khi HLV Erik ten Hag lên ngồi ghế nóng ở Old Trafford.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm