Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eric Dier thần tượng Beckham và ra mắt hoàn hảo ở Euro

Các tờ báo Anh dành trang nhất đưa tin về tiền vệ Eric Dier sau khi ghi bàn trong trận ĐT Anh đánh rơi chiến thắng trước ĐT Nga ở phút bù giờ trong khuôn khổ bảng B Euro 2016.

Pha sút phạt ghi bàn của Eric Dier

Eric Dier đã vượt qua đàn anh James Milner, Jack Wilshere để giành suất chính thức trong đội hình xuất phát của ĐT Anh. Cầu thủ đang khoác áo Tottenham đảm nhận nhiệm vụ là cầu thủ dọn dẹp công việc phía sau Wayne Rooney và Dele Alli ở hàng tiền vệ.

Vậy lý do gì để cầu thủ 22 tuổi này trở thành chốt chặn của "Tam sư" trong trận gặp ĐT Nga? Theo trang Daily Mail, anh là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải, trung vệ, đặc biệt anh là tiền vệ box-to-box (phòng ngự - tấn công) hiện hay nhất ĐT Anh . Trong trận ra quân của "Tam sư" tại Euro 2016, Dier đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đánh chặn và tham gia tấn công.

Cổ động viên Anh có mặt trên khán đài sân Stade Velodrome phấn khích khi Eric Dier sút phạt đem về bàn mở tỷ số cho "Tam sư". Anh có thể được xem là vũ khí bất ngờ của HLV Roy Hodgson dành cho ĐT Nga.

Eric Dier gay an tuong o Euro 2016 anh 1
Eric Dier (số 17) ghi bàn cho ĐT Anh từ một tình huống đá phạt. Ảnh: Getty Images.

Trong tình huống tổ chức đá phạt ở phút 73, Harry Kane và Eric Dier cùng đứng trước bóng. Thông thường quả đá phạt được thực hiện bởi Harry Kane. Tuy nhiên, thủ môn Igor Akinfeev - người chơi hay nhất của ĐT Nga - hoàn toàn bất ngờ trước pha sút phạt của Eric Dier. Cú đặt lòng của tiền vệ Tottenham đi qua hàng rào chắn đối phương vào lưới trước sự ngờ ngàng của Akinfeev.

Trang Daily Mail cho biết, Eric Dier chưa thực hiện pha sút phạt nào khi thi đấu cho Tottenham ở Premier League, Tuy nhiên, anh đã được HLV Roy Hodgson tin tưởng cho thực hiện những quả phạt trong màu áo đội tuyển Anh. Tiền vệ 22 tuổi này đã thực hiện thành công ngay trong lần đầu đảm nhận nhiệm. Eric Dier đã thay thế Wayne Rooney và Harry Kane để trở thành cầu thủ sáng nhất của ĐT Anh ở trận ra quân tại Euro 2016.

Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên mà HLV Roy Hodgson lại trao đặc quyền cho Eric Dier. Khi còn khoác áo U21 Anh, tiền vệ sinh ra tại Cheltenham được xem là chuyên gia sút phạt. Anh từng tiết lộ thần tượng David Beckham và khoe ảnh chụp cùng tiền vệ tài hoa một thời của "Tam sư".

Eric Dier gay an tuong o Euro 2016 anh 2
Eric Dier chụp ảnh cùng thần tượng David Beckham. Ảnh: Daily Mail.

Anh không có cơ hội được trổ tài khả năng sút phạt khi thi đấu trong màu áo của Tottenham - CLB có nhiều chuyên gia đá phạt như Eriksen. Sau trận đấu, Eriksen đã gửi lời chúc mừng Eric Dier trên trang cá nhân. Còn trong màu áo ĐT Anh, tiền vệ Tottenham là lính mới và phận đàn em, nhưng lại được trao đặc quyền sút phạt.

Đây là bước ngoặt đối với anh ở Euro 2016 khi lần đầu lập công cho ĐT Anh tại giải đấu lớn, và đó cũng là bàn thắng đầu tiên của "Tam sư" ở vòng chung kết bóng đá châu Âu năm nay. Sau màn tỏa sáng của Eric Dier, HLV Roy Hodgson và người hâm mộ ĐT Anh hy vọng những tài năng trẻ được triệu tập lần này sẽ tỏa sáng trong những trận đấu tới.

ĐT Anh và ĐT Nga gặp nhau trên sân Stade Vélodrome ở Marseille lúc 2h ngày 12/6 (theo giờ Việt Nam). Trọng tài người Italy, Nicola Rizzoli được giao cầm còi.

Kết quả là hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Eric Dier mở tỷ số cho ĐT Anh (73’), còn Vasili Berezutski giúp ĐT Nga gỡ hòa 1-1 ở phút 90+2.

Lịch thi đấu Euro 2016 và đội hình - Tuyển Anh

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Anh ở Euro 2016

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm