Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ép nước cam gửi nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch

Một nhóm bạn trẻ TP.HCM cùng nhau quyên góp tiền mua cam nguyên liệu ép nước, đóng chai gửi tặng y bác sĩ, nhân viên y tế đang làm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 1

Người lên ý tưởng làm nước cam tặng y bác sĩ, nhân viên y tế là Lê Đăng Khoa, ngụ quận 1 (TP.HCM). Anh mong muốn những chai nước cam tươi ngon, bổ dưỡng sẽ đến tay đội ngũ những người làm công tác y tế đang ngày đêm chống dịch Covid-19.

Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 2

Để thực hiện ý tưởng của mình, Đăng Khoa và nhóm bạn cùng quyên góp tiền, đặt mua cam được trồng theo chuẩn VietGAP tại Bình Dương, giá khoảng 40.000 đồng/kg. Sau đó vận chuyển về quận 1 để làm nước cam ép.

Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 3

Với công dụng giải nhiệt, tăng cường sức đề kháng, bổ sung lượng lớn Vitamin C cho cơ thể, nhóm bạn Đăng Khoa mong muốn nước ép cam góp phần bổ sung dinh dưỡng cho những người làm công tác y tế tại các bệnh viện, các khu cách ly, điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 4

Nhóm hơn 10 người làm nước cam bắt đầu từ 7h30 sáng ngày 27/3. Hôm nay cũng là ngày đầu tiên các bạn làm công việc này. Được biết, Đăng Khoa và nhóm bạn thống nhất duy trì hoạt động khoảng 10 ngày liên tục, sau đó tùy vào điều kiện thực tế sẽ quyết định có tiếp tục hay không.

Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 5

Công đoạn làm nước cam khá đơn giản. Trước hết mọi người cắt cam, vắt lấy nước, pha ít nước đường và rót vào chai.

Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 6

"Phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, làm thật kỹ từng công đoạn nhằm cung cấp nguồn dinh dưỡng sạch. Chúng em cảm thấy hạnh phúc khi làm công việc này", Đăng Khoa chia sẻ.

Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 7
Mỗi ngày nhóm làm khoảng 800-1.000 chai nước cam loại vừa (khoảng 300 ml). Hiện mọi người đã liên hệ với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, các khu cách ly tại Nhà Bè, Củ Chi, quận 7... để xác nhận nhu cầu của y bác sĩ và nhân viên y tế.
Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 8

Nhiều bạn trẻ tại TP.HCM mong muốn đồng hành làm việc này nhưng vì phải hạn chế số lượng người cùng tụ họp trong bối cảnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nên nhóm từ chối và chỉ duy trì khoảng 10 thành viên. Tất cả đều mang khẩu trang, trang bị nước rửa tay kháng khuẩn và tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng chống dịch bệnh.

Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 9
Những chai nước cam được cho vào thùng đá để giữ lạnh, đảm bảo đến tay người dùng với chất lượng tốt.
Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 10

Ngoài tặng nước cam, nhóm bạn còn quyên góp tiền mua bánh mì chà bông gửi tặng kèm theo.

Nguoi tre TP.HCM tang nuoc cam y bac si,  nhan vien vien y te anh 11

Trưa ngày 27/3, những thùng nước ép cam và bánh mì chà bông đầu tiên được các bạn trẻ chuyển đến tặng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Quy trình phát đồ ăn bên trong khu cách ly Hàng ngày, các thùng cơm được vận chuyển từ bên ngoài vào khu cách ly trước giờ ăn. Mỗi suất có đầy đủ cơm, rau, thịt, cá và thực phẩm chay nếu có yêu cầu.

Quyết định 'sống khác' để ngăn Covid-19 ở TP.HCM

"Tinh thần là trong 2 tuần tới, thành phố sẽ sống khác, tiết kiệm hơn, ít đi lại hơn, giám sát tốt để góp phần cùng cả nước tránh bùng phát dịch", Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói.

Phạm Ngôn

Bạn có thể quan tâm