Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Enzo Fernandez gây ức chế

Cộng đồng mạng nổi giận khi chứng kiến Enzo Fernandez đeo băng đội trưởng trong thất bại 0-2 của Chelsea trước Man City vòng khai màn Premier League 2024/25 tối 18/8 (giờ Hà Nội).

Enzo Fernandez mang băng đội trưởng trong trận đấu chính thức đầu tiên của Chelsea ở mùa giải này. Ảnh: Reuters.

Bất chấp vướng tranh cãi, Fernandez ngày càng đóng vai trò quan trọng trong đội hình Chelsea dưới thời HLV Enzo Maresca. Trong bối cảnh đội trưởng Reece James không góp mặt do chấn thương, tiền vệ người Argentina trở thành điểm tựa của "The Blues" ở trận khai màn Premier League 2024/25.

Theo The Athletic, Fernandez đã được chọn trở thành đội phó Chelsea sau khi trở lại từ Copa America 2024, qua đó nâng cao vị thế tại sân Stamford Bridge. HLV Maresca đánh giá cao tầm ảnh hưởng của cựu tiền vệ Benfica dù cầu thủ vướng ồn ào phân biệt chủng tộc.

Dù vậy, cộng đồng mạng tỏ ra tức giận, đã công kích Chelsea và chính Fernandez khi thấy cầu thủ này mang tấm băng đội trưởng ở trận thua Man City 0-2.

"Fernandez là đội trưởng sau những gì đã xảy ra vào mùa hè, Chelsea giống như trò hề", "Chelsea phạt Fernandez bằng tấm băng đội trưởng", "Một đội bóng kỳ lạ", "Thật khó tin khi Fernandez mang băng đội trưởng"... là phản ứng chung của người hâm mộ.

Sau chiến thắng trước Colombia ở chung kết Copa America 2024, Fernandez gây họa khi tự quay, sau đó đăng lên mạng cảnh mình và các đồng đội ở tuyển Argentina hát bài có lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ Pháp.

Trong trường hợp Hiệp hội Bóng đá Anh (FA) vào cuộc, Enzo có thể lĩnh án phạt treo giò lên tới 12 trận. Hồi tháng 8/2020, FA ra thông báo sẽ đình chỉ thi đấu từ 6 đến 12 trận đối với bất kỳ cá nhân nào có hành vi phân biệt chủng tộc.

Đội ngũ truyền thông của Sterling bức xúc

Nhóm cố vấn truyền thông của Raheem Sterling chất vấn Chelsea sau khi cầu thủ bị gạch tên khỏi đội hình thi đấu trận gặp Man City tối 18/8 (giờ Hà Nội).

Haaland tỏa sáng, Man City hạ Chelsea tại Stamford Bridge

Đêm 18/8, Haaland, Kovacic ghi bàn giúp Man City thắng Chelsea 2-0 ở trận cầu tâm điểm vòng 1 Premier League.

Chelsea gây bất ngờ với Enzo Fernandez

Bất chấp tranh cãi, Enzo Fernandez sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trong đội hình Chelsea dưới thời HLV Enzo Maresca.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm