Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em trai Victor Vũ chuẩn bị trình làng truyện tranh đầu tay tại Mỹ

John Thi - em trai duy nhất của đạo diễn Victor Vũ - sắp sửa cho ra mắt bộ truyện tranh “The Vault”. Anh mong có thể sớm dịch tác phẩm ra tiếng Việt và xuất bản tại quê hương.

The Vault (tạm dịch: Căn hầm) là bộ tiểu thuyết truyện tranh thuộc thể loại siêu nhiên kỳ bí, với nhân vật chính là Collin - một chuyên viên ngân hàng đang làm việc tại Bangkok, Thái Lan.

Một hôm, nhà băng bất ngờ bị tấn công, và bạn gái của Collin - một nhân viên giao dịch tại quầy - thiệt mạng. Tự mình điều tra cuộc tấn công bí ẩn, Collin dần nhận ra rằng đứng phía sau sự vụ là một thực thể siêu nhiên.

truyen The Vault anh 1
Một trang truyện của The Vault. Ảnh: Winnetka Comics.

Hai tác giả của The Vault là John Thi và nghệ sĩ Korey Barton. Chia sẻ với Zing.vn, em trai của Victor Vũ tiết lộ: “Tôi đã lên kế hoạch cho tác phẩm từ năm 2010. Khi hoàn tất, The Vault dự kiến dài khoảng 300 trang”.

Trên thực tế, sáng tác truyện tranh không phải là nghề chính của chàng trai 36 tuổi sinh ra và lớn lên ở vùng ngoại ô Los Angeles, California. John Thi vẫn đi làm vào ban ngày, và số tiền mà anh dành dụm được dồn hết cho dự án The Vault. Chính vì lẽ đó, quá trình sáng tác tác phẩm mới kéo dài đến như vậy.

John Thi cho biết bản thân hiện tiếp tục dành dụm tài chính cho quá trình marketing và in ấn. Tuy nhiên, anh tiết lộ: “Kế hoạch phát hành chính của tôi là online qua mạng Internet. The Vault là tác phẩm độc lập nên gặp rất nhiều thách thức, đặc biệt là về mặt thời gian và tiền bạc”.

truyen The Vault anh 2
John Thi là em trai duy nhất của đạo diễn Victor Vũ. Anh hiện sinh sống tại Los Angeles, California, Mỹ. Ảnh: NVCC.

Theo kế hoạch, chương đầu tiên của The Vault dự kiến ra mắt trong cuối năm nay tại Mỹ. John Thi kỳ vọng: “Tôi đã lên kế hoạch dịch tác phẩm ra tiếng Việt. Việc tác phẩm được chuyển ngữ sang tiếng mẹ đẻ là rất quan trọng. Và tôi cũng mong The Vault gặt hái đủ thành công để có thể được dịch sang nhiều thứ ngôn ngữ khác tại châu Á và châu Âu”.

Tác giả nội dung của The Vault thừa nhận anh chưa tìm hiểu sâu về thị trường truyện tranh Việt Nam, dù biết đây là loại hình nghệ thuật rất được người trẻ yêu mến. Ngay cả khi giới trẻ Việt dường như thích manga (truyện tranh Nhật Bản) hơn, anh vẫn tự tin vào tác phẩm của mình.

“Có không ít nghệ sĩ và tác giả tài năng ở Việt Nam, và tôi biết nhiều người ở quê hương yêu thích manga. Nhưng tôi vẫn quyết tâm theo đuổi cách vẽ của phương Tây, đồng thời kết hợp khai thác những câu chuyện dân gian kỳ bí của vùng Nam Thái Bình Dương”, anh giải thích.

Tuy đang có cuộc sống ổn định tại Mỹ, nhưng John Thi vẫn muốn sớm có cơ hội trở về Việt Nam để tiếp xúc thêm với con người, văn hóa quê hương, và đặc biệt là gặp gỡ anh trai Victor Vũ.

“Victor là người khiến tôi cầm bút viết The Vault. Anh ấy đã cho tôi xem rất nhiều phim hay lúc còn nhỏ. Ngồi trước màn hình vô tuyến khi ấy, tôi biết là mình sẽ có ngày trở thành người cầm bút”, John Thi hồi tưởng.

King Kong xuất hiện trong truyện tranh mới của ‘Hành tinh khỉ’

Hai thương hiệu điện ảnh đình đám là “Kong” và “Planet of the Apes” sẽ kết hợp với nhau trên những tranh truyện tranh vào tháng 11 tới đây.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm