Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiểu thuyết ngoại truyện ‘Your Name’ được vẽ thành truyện tranh

Cuốn tiểu thuyết “Your Name. Another Side: Earthbound” xoay quanh các nhân vật phụ của bom tấn hoạt hình Nhật Bản sẽ có phiên bản truyện tranh vào cuối tháng 7.

Ra rạp hồi mùa hè 2016, bộ phim hoạt hình Your Name của đạo diễn Makoto Shinkai lập tức gây ra cơn sốt khổng lồ tại xứ sở hoa anh đào và nhiều quốc gia trong khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.

Tại quê nhà Nhật Bản, phim đạt doanh thu 24,94 tỷ yen - đứng thứ tư trong lịch sử phòng vé xứ phù tang - và kéo thêm hàng loạt sản phẩm ăn theo.

Một trong số đó là cuốn tiểu thuyết ngoại truyện Your Name. Another Side: Earthbound do Arata Kanou chấp bút. Đây là nhà văn chuyên chuyển thể các bộ phim hoạt hình của Makoto Shinkai thành tiểu thuyết (Voices of a Distant Star, The Place Promised in Our Early Days), hoặc viết tiếp phần ngoại truyện cho tác phẩm gốc (5 Centimeters Per Second).

manga ngoai truyen Your Name anh 1
Cuốn Your Name. Another Side: Earthbound từng được dịch ra tiếng Việt. Tác phẩm sẽ có phiên bản truyện tranh trong mùa hè năm nay. Ảnh: NXB Văn Học.

Mùa hè năm nay, nhà xuất bản Cygames tiết lộ họ chuẩn bị tung ra phiên bản truyện tranh cho Your Name. Another Side: Earthbound từ ngày 25/7. Tác phẩm do họa sĩ Junya Nakamura thực hiện, và các chương dự kiến được phát hành thông qua phần mềm Cycomi trước khi được in thành sách.

Your Name. Another Side: Earthbound bao gồm bốn câu chuyện. Đầu tiên, độc giả theo chân Taki trong cơ thể Mitsuha và khám phá cuộc sống của cô nữ sinh tại vùng thôn quê. Cậu học sinh thành phố sẽ biết Mitsuha hay bị bàn tán sau lưng ra sao, đồng thời đối mặt với những khó khăn khi bất ngờ trở thành một thiếu nữ đang ở tuổi dậy thì.

Câu chuyện thứ hai tập trung vào Tessie - anh chàng bạn thân của Mitsuha. Cậu luôn mơ ước thay đổi thị trấn nhỏ, và nhận sự giúp đỡ từ Taki (trong cơ thể Mitsuha).

Tiếp theo, câu chuyện thứ ba xoay quanh Yotsuha - cô em gái lém lỉnh của Mitsuha, và những suy nghĩ của bé về chị và người mẹ quá cố Futaba. Câu chuyện cuối cùng đưa độc giả trở về quá khứ, kể lại mối tình giữa cha mẹ của Mitsuha, và khoảnh khắc ngài Toshiki phải mãi mãi chia tay vợ yêu.

Trước Your Name. Another Side: Earth Bound, bản thân bộ phim Your Name đã được chuyển thể thành tiểu thuyết và truyện tranh. Trong đó, bản manga tiếng Anh do Ranmaru Kotone thực hiện mới lên kệ hôm 20/6.

Tại sao phim hoạt hình ‘Your Name’ chọn kết thúc có hậu?

Khác với nhiều tác phẩm trước đây của Makoto Shinkai, “Your Name” sở hữu cái kết có hậu và gây ra nhiều tò mò cho người hâm mộ nhà làm phim người Nhật Bản.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm