Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em là định mệnh đời anh

"Em là định mệnh đời anh" là câu chuyện tình đầy trắc trở giữa người con gái mang đầy nỗi đau với người chồng cũ với chàng trai hào hoa nhưng lại tự ti với chính người anh thương.

Em là định mệnh đời anh của tác giả Hàm Hàm kể về câu chuyện xoay quanh tình yêu của Cơ Quân Đào và Thương Hoài Nguyệt. Đây là câu chuyện tình của một người có tình trạng sức khỏe không giống những người bình thường khác và một người có cuộc sống tình cảm từng bị khiếm khuyết, tổn thương. Vậy nên từ lúc quen nhau cho đến khi yêu, thì giữa họ luôn có những suy nghĩ, rào cản vô hình mà chỉ ở địa vị của họ mới có thể hiểu được.

Hoài Nguyệt – một người con gái có thể nói là vẹn toàn cả sắc và tài, nhưng cuộc sống tình cảm lại không mấy thuận lợi. Một người phụ nữ 29 tuổi, công việc ổn định, nhà cửa không phải lo lắng, nhưng cuộc sống hiện tại của cô chỉ biết đến Đậu Đậu – cậu con trai 4 tuổi của cô. Tuy nhiên, cô không giành được quyền nuôi con.

Cơ Quân Đào – một người tài hoa, sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc. Ở anh quy tụ mọi thứ: tài, mạo, danh, thế gia. Nhưng cuộc sống của anh luôn bị ám ảnh bởi cái chết của mẹ. Sự ra đi của bà đã khiến cho anh rơi vào trạng thái bị trầm cảm, và cuộc sống của anh chỉ đang trở về với cuộc sống như những người bình thường khác sau tất cả những nỗ lực và cố gắng của người thân.

Bìa cuốn "Em là định mệnh đời anh" của tác giả Hàm Hàm.                                                                                       

Cuộc gặp gỡ giữa Cơ Quân Đào và Thương Hoài Nguyệt không chỉ giống như tình cờ. Họ cũng là người là những người hàng xóm. Từ những hiểu lầm ban đầu kéo theo những áy náy vì những suy nghĩ ấy, từ sự gần gũi từ cậu bé như thiên thần là Đậu Đậu đã khiến cho Cơ Quân Đào ngày càng quan tâm nhiều hơn đến cuộc sống của người hàng xóm của mình. Từ những lần nhìn vô tình qua cửa sổ đến những lần đứng ngóng đợi hàng tuần, vậy mà nỗi lòng ấy lại không được cô đáp lại, đó cũng là những lần chờ đợi vừa tuyệt vọng nhưng cũng khát vọng của anh.

Tình cảm giấu kín ấy cuối cùng anh cũng có dịp để cho cô hiểu rõ khi chỉ có hai người với nhau. Hai người cũng để lại cho nhau kỷ niệm sau đêm Hoài Nguyệt say rượu.Tuy nhiên, cô lặng lẽ bỏ đi sau chuyện phát sinh, không liên lạc và tìm thấy được Hoài Nguyệt, anh đã nhận ra rằng tình yêu đơn phương ấy của anh chỉ là tình yêu rất đơn thuần với người con gái ấy, và thực sự thì anh không biết gì về cô.

Anh lặng lẽ đợi cô nhiều ngày và cuối cùng cũng đã được gặp lại cô, được thể hiện tình yêu của mình và cũng được cô đáp lại. Hạnh phúc anh đang nắm giữ trong tay nhưng Quân Đào vẫn luôn lo sợ sẽ vụt mất sau nhiều biến cố. Anh đã chọn cách ra đi để lại trong lòng Hoài Nguyệt nỗi đau và sự trống trải vô bờ. Còn rất nhiều tình tiết lôi cuốn, các nhân vật phát sinh khiến câu chuyện trở nên sâu sắc.

Em là định mệnh anh miêu tả tâm lý nhân vật rất logic với nhau. Truyện cũng có độ lãng mạn và cũng có những thực tế mà ta có thể bắt gặp trong cuộc sống hiện thực. Trong cuộc đời ai cũng có một người là định mệnh đến để bao bọc, làm lành những vết thương mà ta đang mang.

'3-1= Mấy?' và câu chuyện về đứa trẻ không bao giờ lớn

"3-1 = Mấy?" là một tác phẩm kinh dị của Chu Đức Đông kể về câu chuyện một đứa trẻ bị chết yểu ngay từ khi còn trong bụng mẹ mang tam thai.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm