Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé Ấn Độ được tôn xưng là thần vì có 8 chi

Rất nhiều người đến thành phố ở bang Tây Bengal, Ấn Độ để diện kiến cậu bé có bốn tay, bốn chân vì họ cho rằng em là thần đầu thai xuống hạ giới.

1
Cậu bé 8 chi ở Ấn Độ đang khiến cảnh sát địa phương phải cực nhọc giữ gìn an ninh trật tự do dòng người đổ đến chiêm ngưỡng “vị thần” quá đông. Ảnh: CEN

Em bé chào đời tại thành phố Baruipur, bang Tây Bengal. Cha, mẹ của em đặt tên con là God Boy vì các vị thần Hindu thường có nhiều chi. Nhiều người từ khắp nơi trên đất nước đến thành phố Baruipur để chiêm ngưỡng "vị thần giáng thế".

Song trên thực tế cậu bé mắc dị tật bẩm sinh. Hai cánh tay thừa và 2 chân thừa thuộc về một bào thai song sinh dính liền với em nhưng chưa phát triển hoàn thiện.

Về phía gia đình cậu bé, mọi người trong nhà đều rất phấn chấn. Họ coi cậu bé là con trai của Brahma - vị thần có 8 chi.

“Khi cậu bé chào đời, chúng tôi không dám tin vào cảnh tượng trước mắt. Các y tá cho rằng cháu dị dạng nhưng tôi không thấy vậy. Đứa bé chính là hiện thân của thần linh. Các vị thần Ấn Độ cũng thường có nhiều chi như vậy”, một người họ hàng của cậu bé nói với truyền thông địa phương.

Cảnh sát địa phương cho biết họ đang nỗ lực giữ trật tự trên đường phố vì hàng trăm người đòi vào bệnh viện để thăm "vị thần". Nhiều người còn cắm trại trên đường phố để mong có cơ hội diện kiến đứa trẻ. Một số người còn hoảng loạn và cho rằng sự xuất hiện của cậu bé là dấu hiệu của ngày tận thế.

Cậu bé lột da như rắn

Hội chứng "người da đỏ" khiến Ari Wibowo, một cậu bé 16 tuổi người Indonesia, phải lột da 41 ngày một lần và thoa kem dưỡng da liên tục nếu không muốn mất khả năng di chuyển.

 

Đỗ Quyên

Ảnh: CEN

Bạn có thể quan tâm