Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé 5 tháng tuổi cùng mẹ sơ tán tránh lũ trong đêm

Theo dự báo, mực nước tại Mai Hóa có khả năng đạt 8,50m, trên báo động 3 là 2m. Trên sông Gianh và sông Son có khả năng xuất hiện lũ đặc biệt lớn. Hàng ngàn người dân Quảng Bình sơ tán trong đêm để tránh lũ.

Tối ngày 16/10, tỉnh Quảng Bình tiếp tục di dời hàng nghìn hộ dân ở các vùng xung yếu đến nơi kiên cố, an toàn đề phòng lũ lớn đặc biệt xuất hiện. Lực lượng chức năng túc trực để chủ động sơ tán nhân dân đến nơi an toàn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Do hoàn lưu của bão số 11 và không khí lạnh tăng cường nên đã có mưa vừa, mưa to đến rất to tại Quảng Bình từ ngày 14 - 16/10, với lượng mưa từ 300 - 500mm. Mưa lớn đã làm hơn 10.000 nhà bị ngập, nhiều xã tại các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Quảng Trạch, Lệ Thủy… bị cô lập và chia cắt trong lũ.

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, mực nước tại Mai Hóa có khả năng đạt 8,50m, trên báo động 3 là 2m. Trên sông Gianh và sông Son có khả năng xuất hiện lũ đặc biệt lớn, tương tự các trận lũ lớn năm 2007 và 2010. 

Tính đến 16h ngày 16/10, Quảng Bình có 4 người chết do lũ. Đó là các nạn nhân Phạm Xuân Sơn, 48 tuổi; Mai Xuân Thụ, 43 tuổi; Hoàng Thị Tý, 55 tuổi đều ở xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch; Nguyễn Thị Đinh Hương, 36 tuổi ở phường Đồng Sơn, TP Đồng Hới). Ngoài ra có 1 người mất tích (Nguyễn Thị Lộc 38 tuổi ở xã Lộc Ninh, Đồng Hới) và 27 người bị thương, trong đó huyện Quảng Trạch 26 người, huyện Quảng Ninh 1 người.


Nước lũ tại các sông ở Quảng Bình tiếp tục lên nhanh. Nhiều ngôi nhà đã bị ngập tới nóc.


Các cơ quan chức năng gấp rút sơ tán dân trong đêm.
Xe máy được đưa đến nơi cao ráo.


Người già và trẻ em được đưa đến nơi an toàn.
Em bé mới sinh cùng mẹ đi tránh lũ.

Hà Thương

Bạn có thể quan tâm