Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mưa lũ kéo dài, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh bị cô lập

Ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 11, từ hôm qua đến ngày 16/10, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có mưa to đến rất to gây ngập lụt, chia cắt nhiều địa phương.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Tĩnh, sáng 16/10, trên địa bàn Hà Tĩnh xuất hiện mưa to đến rất to. Đặc biệt khu vực ở các huyện miền núi Vũ Quang, Hương Khê có mưa rất to, với lượng mưa đạt đỉnh từ 123,5mm - 407,0mm nên mực nước sông tăng rất nhanh. Người dân xã Đức Giang, huyện Vũ Quang phải dùng thuyền đi lại.
Nhiều tuyến đường ở TP.Hà Tĩnh ngập nặng khiến giao thông ách tắc.
Ông Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng phòng nông nghiệp huyện Vũ Quang, cho biết do ảnh hưởng của cơn bão số 11, nên trên địa bàn huyện có mưa lớn kéo dài. Từ rạng sáng 16/10 đã có 9 xã bị ngập lụt. Trong đó, nặng nhất là các xã Đức Giang, Ân Phú, Đức Lĩnh… bị nước lũ cô lập hoàn toàn. “Để đảm bảo an toàn, UBND huyện đang cùng các lực lượng chức năng tập trung sơ tán người dân và tài sản ở các xã vùng trũng đến nơi an toàn”.
Nhiều xe chết máy trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP.Hà Tĩnh
Tuyến đường Phan Đình Phùng ngập nặng.
Tại Hương Khê, Hương Sơn, Thạch Hà do mưa lớn kéo dài, lũ về nhanh nên người dân không trở tay kịp. Nước cuốn trôi nhiều ngôi nhà, tài sản. Riêng xã Thạch Thắng, huyện Thạch Hà có hơn 50 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng nặng. Tại hai xã Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2 thuộc huyện Hương Sơn có 3 người tử vong.
Do mưa lớn khiến nhà máy thủy điện Hố Hô huyện Hương Khê mực nước lên đến 65.80m nên phải mở 3 cửa van xả tràn 1.500m3/s. Nước ở thượng nguồn Sông Trí đạt 27.80m. Chiều 16/10, Nhà máy thủy điện Hương Sơn xả tràn từ 55 - 70m3/s. 
Hiện tại nước lũ ở thượng nguồn vẫn tiếp tục đổ về, tình hình ngập lụt dự báo sẽ còn kéo dài (Ảnh: Anh Tấn)
Đến 18h ngày 16/10, trời vẫn đang mưa rất to, tinh hình diễn biến của bão lũ vẫn đang phức tạp nên các địa phương và người dân phải đề phòng, cảnh giác.

Xuân Bắc

Bạn có thể quan tâm