Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elon Musk tiết lộ sản phẩm quan trọng nhất cho tương lai Tesla

Elon Musk cho biết Tesla Bot sẽ là sản phẩm chủ đạo của công ty trong năm 2022. Nó thậm chí còn mang nhiều ý nghĩa hơn việc kinh doanh xe điện.

Trong cuộc trao đổi với Business Insider, tỷ phú Elon Musk cho biết dự án robot hình người của công ty, có tên nội bộ là “Optimus”, sẽ là dòng sản phẩm được Tesla chú trọng nhất trong năm nay. Ông tiết lộ công ty sẽ chuyển dần sự tập trung sang sản xuất robot, thay vì chỉ kinh doanh xe điện.

Trước đó, vào tháng 8/2021, Musk lần đầu giới thiệu thiết kế của mẫu robot này tại Ngày hội Trí tuệ nhân tạo của Tesla. Theo công bố tại sự kiện, robot sẽ có tên gọi là Tesla Bot, có chiều cao 1,72 m và nặng khoảng 57 kg. Nó sẽ hỗ trợ cho các hoạt động thường ngày của con người, thậm chí là cả các nhiệm vụ có tính chất nguy hiểm.

Ngoài ra, Tesla Bot sẽ chạy trên cùng một hệ thống trí tuệ nhân tạo với công nghệ hỗ trợ lái của Tesla, chẳng hạn như Autopilot.

San pham quan trong nhat cua Tesla,  Tesla,  Elon Musk,  Robot anh 1

Robot Tesla Bot (Optimus) sẽ là sản phẩm chủ đạo của công ty trong năm 2022. Ảnh: Science Techniz.

Cũng trong cuộc trao đổi, CEO của Tesla nhấn mạnh rằng robot có tiềm năng lớn hơn việc kinh doanh xe điện trong tương lai. Thậm chí, Musk tự tin Tesla sẽ là nơi đầu tiên trên thế giới ứng dụng các chức năng của robot. Nhiều khả năng, Tesla Bot sẽ có nguyên mẫu đầu tiên trong năm nay.

“Cốt lõi của nền kinh tế chính là nhân công. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động? Tôi không chắc nền kinh tế sẽ vận hành như thế nào vào thời điểm đó. Đó là những gì robot Optimus hướng đến. Vì vậy, đây là một sản phẩm rất quan trọng”, Elon Musk trả lời phỏng vấn của Business Insider.

Mặc dù vậy, câu trả lời của Musk đã khiến khách hàng và các nhà đầu tư của Tesla cảm thấy thất vọng. Hiện tại, họ đang mong muốn nghe thêm thông tin mới nhất về các phương tiện như Cybertruck, Roadster và xe tải hạng nặng Semi. Musk cho biết Tesla sẽ không giới thiệu bất kỳ mẫu xe mới nào vào năm 2022, vì điều đó sẽ khiến chi phí sản xuất tổng thể bị đội lên.

Tại sự kiện diễn ra năm ngoái, Elon Musk cho biết Tesla Bot được thiết kế để thực hiện “những công việc nguy hiểm, lặp đi lặp lại và nhàm chán" thay cho con người.

"Tesla là công ty chế tạo robot lớn nhất thế giới. Về cơ bản, các mẫu xe hơi Tesla chính là những robot có gắn bánh xe", CEO Tesla nói thêm.

San pham quan trong nhat cua Tesla,  Tesla,  Elon Musk,  Robot anh 2

Khi giới thiệu vào tháng 8/2021, Tesla chưa có nguyên mẫu Tesla Bot nên phải thuê một vũ công mặc trang phục robot lên nhảy trong sự kiện. Ảnh: Tesla.

The Verge nhận định việc ra mắt robot hình người có thể làm các tác vụ như Tesla nói sẽ còn rất lâu mới thành hiện thực. Boston Dynamics, một công ty robot khác tại Mỹ với những sản phẩm nổi tiếng từ lâu đến nay vẫn chưa thể ra mắt phiên bản thương mại của Atlas, robot có hai chân mà hãng này phát triển gần 10 năm nay.

"Tôi sẽ không nói rằng họ đang nghiên cứu vô nghĩa. Tuy nhiên, những công ty như Tesla hay Boston Dynamics khiến người dùng phổ thông trông đợi vô vọng vào khả năng của robot trong tương lai gần", Carl Berry, Giáo sư về kỹ thuật robot tại Đại học Central Lancashire, Anh nhận xét.

Trong báo cáo quý cuối cùng của năm 2021, Tesla cho biết lợi nhuận hàng quý của họ đã đạt mức cao kỷ lục. Riêng trong quý IV/2021, lợi nhuận ròng đạt xấp xỉ 2,9 tỷ USD trên doanh thu 17,7 tỷ USD. Đây là con số vượt sức kỳ vọng của các nhà phân tích và giới đầu tư.

Khách hàng thất vọng dịch vụ Internet trên trời của Elon Musk

Khách hàng của Starlink bày tỏ sự thất vọng về việc giao hàng chậm trễ và dịch vụ chăm sóc khách hàng gần như "không tồn tại" của SpaceX.

Nhà đầu tư mất niềm tin vào Elon Musk

Dogecoin có đà tăng mạnh sau khi Elon Musk tuyên bố Tesla sẽ sớm chấp nhận thanh toán bằng đồng memecoin. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã sớm cảnh giác điều này.

Lý do tài sản của Elon Musk tăng gấp đôi sau một năm

Giá trị tài sản của Elon Musk biến động không ngừng trong suốt năm 2021. Từ 149 tỷ USD, tài sản của CEO Tesla có lúc đạt 340 tỷ USD sau một năm.

Minh Hoàng

Business Insider

Bạn có thể quan tâm